Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 6): Tên sát thủ ma mãnh

Hoàng Hà| 26/11/2014 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều vụ án mạng xảy ra mà không tìm được một lời giải thích hay một bản án xứng đáng. Cơ quan điều tra đang nỗ lực hết sức để bắt giữ được tên yêu râu xanh này.

Schaefer bắt đầu chán với việc giết hại từng nạn nhân riêng lẻ. Hắn đã từng viết: “Giết cả đôi khó hơn việc giết lẻ rất nhiều. Nhưng mặt khác, nó đem lại hứng thú gấp đôi”. Chúng ta không thể biết đích xác hắn đã giết một lúc cả hai người từ bao giờ. Bảy năm sau khi cảnh sát phát hiện hắn có mối liên quan đến vụ mất tích của Nancy Leichner (21 tuổi) và Pamela Nater (20 tuổi). Trong chuyến đi picnic đến rừng quốc gia Ocala năm 1966, cả hai đều là công dân hạt Pinellas. Đến nay, hai vụ mất tích này vẫn còn là điều bí ẩn.

Schaefer cũng dính líu đến một vụ mưu sát 2 bé gái Peggy Rahn (9 tuổi) và Wendy Steveson (8 tuổi), ở bãi biển Pompano. Vào ngày 29/12/1970, cả hai đều biến mất trên bãi biển. Người bán hàng cho biết, đã nhìn thấy một người đàn ông lạ mua kem cho hai cô bé vào buổi chiều trước khi họ mất tích. Mặc dù các công tố viên công khai cáo buộc hắn về sự mất tích của Peggy và Wendy, nhưng Gerard đều trắng trợn phủ nhận.

Phải đến năm 1989, trong một lá thư đề ngày 19/4/1989, hắn mới thú nhận tội ác của mình: “Tôi thực sự mệt mỏi với những cuộc trò chuyện về những án mạng đã xảy ra. Vụ Peggy và Wendy đã xảy ra khá lâu rồi. Khi đó tôi đang khá tò mò về “Albert Fish –  ma cà rồng Brooklyn - kẻ ăn thịt người nổi tiếng năm 1930”. Nhưng tôi có thể đảm bảo, tôi không xâm hại tình dục Peggy và Wendy.

 

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 6): Tên sát thủ ma mãnh

Schaefer có biệt tài chạy tội rất giỏi

Ngày 27/9/1972, vụ thảm sát Susan Place và Georgia Jessup, đã khiến hắn phải ngồi tù chung thân. Đây cũng là vụ án duy nhất mà hắn bị xét xử. Vào ngày 23/10, bốn tuần trước khi Susan và Georgia mất tích, Mary Alice Briscolina và Elsie Lina Farmer là hai nạn nhân tiếp theo bị mất tích. Ngày 17/1/1973, 8 ngày sau khi Gerard bị tống giam, cảnh sát tìm thấy xương của Elsie trong một khu xây dựng gần Trường Trung học Plantation.

Cảnh sát cũng tìm thấy trang sức của nạn nhân xấu số, khi khám xét nhà mẹ đẻ Schaefer. Tuy nhiên, số vật chứng ít ỏi không đủ để cáo buộc Schaefer. Hắn chỉ thừa nhận mình đã phạm tội trong một cuốn sách mà hắn đã xuất bản: “Quỷ giết người”. Trong sách có đoạn hắn viết “Tôi nên nhận tội ác nào? Elsie? Mary?”

Ngày 17/11/1973, Teresa Schaefer đã tới gặp hắn ta cùng với lá đơn ly hôn. Ở ngoài, các phóng viên cho biết,  luật sư Elton Schwarz, 45 tuổi, đã hẹn hò với vợ của Schaefer. Ông cũng là người thụ lý vụ ly hôn Teresa và họ đã kết hôn vào ngày 30. Schaefer không hề tỏ ra bất ngờ hay ngạc nhiên, mà bình tĩnh chờ đợi gần một thập kỷ để tính sổ với luật sư  Elton vì những sai phạm khi hành nghề.

Mặc dù bị quản chế chặt chẽ, hắn vẫn điều hành tạp chí khiêu dâm từ trongnhà tù, liên tục kiếm tiền bằng đủ các chiêu trò khác nhau. Hắn vẫn viết bài dưới nhiều bút danh khác nhau, nhưng tất cả đều là bút danh phụ nữ như: cô bồ nhí Felice, gái bán hoa “Jessica Zurriaga”, quý bà Miller nghiêm nghị, nữ sát thủ giết chồng và nhiều nhân vật nữa. Hắn cũng hứng thú với việc sáng tác truyện, dựa trên những mối tình của các bạn tù và nhạo báng chúng.

 

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 6): Tên sát thủ ma mãnh

Bị cáo buộc liên quan tới cái chết của những cô gái trẻ nhưng hắn chỉ bị xét xử một vụ duy nhất

Những lúc tâm trạng bình thường, hắn làm luật sư hai mang trong nhà tù. Hắn khai thác thông tin từ các “bạn tù” của mình rồi bán lại cho chính quyền. Một bạn tù cho hắn biết nơi chôn xác nạn nhân. Hắn nhanh chóng phao tin cho cảnh sát và đưa các “bạn tù” của mình, lên “chuyến tàu tử thần”. Đây là trò chơi sinh tử bắt nguồn từ những manh nha, về cái chết của Schaefer thuở thiếu thời.

Cơ quan chức năng còn phát hiện ra hắn làm việc với một tù nhân là Mervyn Cross, để chạy một mạng lướikhiêu dâm trẻ em từ nhà tù. Mervyn trả cho cha Schaefer, phụ cấp hàng tháng cho việc sử dụng đường dây điện thoại của ông, để Mervyn giao tiếp với các đồng nghiệp ở Philippines. Các công tố viên buộc tội Mervyn, kéo dài thêm thời gian ở tù của hắn. Tuy nhiên, hai cha con nhà Schaefer lại bình an vô sự.
Càng tìm hiểu về con người Schaefer, cơ quan điều tra càng choáng với những mối quan hệ trong thế giới ngầm của hắn ta. Sát thủ Ted Bundy, từng là kẻ gieo rắc những nỗi khiếp sợ một thời cũng từng chạm chán với Schaefer. Theo lời của Schaefer, thì Bundy luôn luôn tôn trọng anh ta. Sát thủ Bundy cũng từng thừa nhận, anh ta thấy “ghê răng” khi phải đối đầu với yêu râu xanh Schaefer. Điều mà Bundy nể Schaefer là anh ta có biệt tài chạy tội rất giỏi…

Bên cạnh đó, “sát thủ ăn thịt người” Ottis Toole, người từng khét tiếng với 6 vụ giết người cũng quen biết với Schaefer. Toole từng nói rằng: “Schaefer là một kẻ bệnh hoạn và ác man nhất mà tôi từng gặp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 6): Tên sát thủ ma mãnh