James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (kỳ cuối): Cái kết của vụ thảm sát

Hoàng Hà| 10/12/2014 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chức năng đã tốn không ít thời gian để xâu chuỗi những lời khai của Jon và Robert. Kết quả là, một sự thật hãi hùng gây chấn động vùng Liverpool và cả nước Anh đã được phơi bày.

Trời đã về chiều, trong khi bà Denise và cảnh sát đang tìm kiếm mọi nơi thì James bị Robert ThompsonJon Venables dắt đi. Cậu bé không ngừng khóc. Chúng dắt cậu bé tới con kênh ở đường Stanley. Đang tìm cách đẩy James xuống nước thì hai tên quỷ thấy người qua đường chú ý đến mình nên chúng không dám ra tay.

Chúng đi quanh quẩn trong khu County khiến những người bán hàng ở đó cảm thấy nghi ngờ. Nhận thấy điều đó, chúng kéo James đi vòng qua khu vực đường ray và đây chính là nơi bi kịch bắt đầu. Trong gần 1 giờ đồng hồ, hai đứa trẻ 10 tuổi đã làm những điều kinh khủng nhất bằng những thứ chúng có trong tay với đứa bé 2 tuổi, mới bập bẹ biết nói vài từ.

 

James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (kỳ cuối): Cái kết của vụ thảm sát

Sau gần 1 giờ dẫn James đi lòng vòng, 2 kẻ sát nhân nhí tra tấn bé tại khu vực đường ray

Chúng nghĩ là sơn sẽ xóa đi những đặc điểm nhận dạng của James, không ai có thể tìm thấy cậu bé nữa. Từ suy nghĩ đó, một trong 2 đứa trẻ đổ sơn lên người, lên mặt James. James hoảng sợ khóc thét lên. Chúng lấy đó là niềm vui và bắt đầu ném gạch, đá vào James. Chúng lột bỏ quần của James. Điều này khiến cảnh sát nghi ngờ có khả năng cậu bé bị xâm hại tình dục. Không dừng ở đó, chúng lấy thanh sắt nhọn đâm cậu bé. Dã man hơn chúng đút pin vào chỗ vết thương, để James trông giống búp bê hơn.

Khi cả 2 đều nghĩ rằng James đã chết, chúng đặt cậu bé lên đường ray, dùng gạch che kín phần đầu vẫn đang chảy máu của bé. Sau đó, chúng vội vã rời đi trước khi chuyến tàu đầu tiên chạy tới. Sau này, cảnh sát kết luận James vẫn chưa chết, cho đến khi đoàn tàu đi qua. Họ không thể nhận ra vì thực sự em rất giống 1 con búp bê nhỏ bé, bị bỏ quên trên đường ray.

Sau cuộc tấn công dã man đó, Jon và Robert về nhà và lẻn vào nhà kho để trốn người lớn. Sau nhiều ngày điều tra, với những lời khai rùng rợn của hai đứa trẻ, cùng những bằng chứng, vật chứng, cảnh sát đã có những kết luận cuối cùng.

 

James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (kỳ cuối): Cái kết của vụ thảm sát

Dư luận hết sức căm phẫn và xót thương cho cái chết của cậu bé

Tháng 11/1993, vụ án được đưa ra xét xử . Trước thời gian xét xử, 2 bị cáo trẻ tuổi được đưa đi điều trị về tâm lý. Vì cả 2 đều chưa đến 14 tuổi nên bồi thẩm đoàn phải rất khó khăn để giải thích với chúng về mức độ đặc biệt nghiêm trọng trong hành vi giết người của chúng. Jon và Robert sau đó được di lý và bảo vệ trong 2 khu vực riêng biệt, chờ đến tuổi trưởng thành sẽ bị buộc tội.

Dư luận hết sức căm phẫn và muốn chúng phải chịu án tử hình. Nhưng theo luật sư, cả 2 ban đầu không có ý định giết người. Vì khi gây án, hai sát nhân không mang theo vũ khí, tức là không có chủ ý gây án trước. Vụ án xảy ra do những ý tưởng bất thường, là “bắt cóc cho vui” mà thôi.
Tòa quyết định, cả hai bị kết tội Giết người và chịu mức án 8 năm tù giam, ngoài ra Robert Thompson chịu mức đền bù 15.000 bảng và Jon Venables chịu mức đền bù 29.000 bảng đối với những tội danh đã gây ra. Do phạm tội khi còn quá nhỏ, hai tên sát nhân được đặc cách thay đổi nhân dạng, thay đổi thông tin cá nhân để làm lại cuộc đời. Cha mẹ Jon Venables và Robert Thompson thậm chí không thể xuất hiện tại phiên tòa. Họ được bảo vệ nghiêm ngặt bởi lo ngại những người phẫn nộ có thể sẽ giết họ.

Sau khi bản án được công bố, năm 1994, công luận 1 lần nữa lên tiếng dữ dội. Họ  muốn những phán quyết phải công bằng và khắt khe hơn. Trước làn sóng dư luận, Bộ trưởng bộ Nội Vụ Anh kiến nghị tăng án lên 15 năm. Tuy nhiên, Tòa án Anh cùng Ủy ban Nhân quyền Châu Âu đã bác bỏ kiến nghị này và giữ nguyên mức án.

 

James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (kỳ cuối): Cái kết của vụ thảm sát

Bố của James Bulger  bên mộ cậu con trai bé nhỏ

Vụ án sát hại James Bulger ghi nhận 2 kẻ giết người trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Anh. Khi sát hại James, Jon Venables và Robert Thompson mới chỉ qua 10 tuổi được ít ngày. Đây cũng là một trong những vụ án gây phẫn nộ và tranh cãi nhiều nhất. Sự trả giá cho những tội lỗi man rợ, trong quá khứ của 2 kẻ sát nhân đều được pháp luật và tòa án tâm lý thực thi, song những ám ảnh mà nó gây ra vẫn nhức nhối toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (kỳ cuối): Cái kết của vụ thảm sát