James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (Kỳ 2): Hai đứa trẻ mang tâm hồn của quỷ

Hoàng Kim| 08/12/2014 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những tên sát nhân nhí với hành vi giết người vô nhân tính là hậu quả của một gia đình không hạnh phúc, cùng những hành vi bạo lực, xâm phạm tình dục diễn ra liên tục từ khi độ tuổi của chúng còn quá nhỏ.

Theo lời của bố mẹ Jon Venable, họ tin rằng con mình là một đứa trẻ ngoan, đôi lúc hơi nghịch ngợm. Bà Susan mẹ của Jon còn cho biết, Jon thường xuyên bị bắt nạt tại trường, điều này khiến Jon luôn muốn chuyển trường. Nhưng ngược lại, các thầy cô giáo của Jon nói rằng, Jon có nhiều hành động kỳ quặc và bạo lực. Nhiều lúc, Jon tự hành hạ bản thân và thường bắt nạt các bạn cùng lớp.

Jon được sinh ra trong 1 gia đình luôn có những cuộc cãi vã, chia tay rồi tái hợp của bố mẹ. Là con thứ ba trong gia đình, cả 2 anh chị của Jon khi sinh ra đều gặp những vấn đề về phát triển trí tuệ. Riêng Jon được các bác sỹ khẳng định là, các vấn đề tâm thần đều ổn định, trí tuệ phát triển bình thường. Chính vì vậy, cậu bé luôn nhận được sự quan tâm thái quá của bố mẹ. Cho nên, Jon là một đứa trẻ có tâm lý yếu ớt, dễ bị kích động.

James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (Kỳ 2): Hai đứa trẻ mang tâm hồn của quỷ

Robert Thompson và Jon Venables

Còn về, Robert  Thompson, cậu lớn lên trong một gia đình chịu nạn bạo hành của cha, cùng thói nát rượu của mẹ. Là con thứ 4 của gia đình 5 người con. Robert luôn tỏ ra là một đứa con ngoan, không ngổ ngáo như những người anh em của mình. Nhưng, cậu rất ít khi đến lớp.

Các chuyên gia tâm lý khẳng định, Robert có trí tuệ ở mức trung bình, không gặp phải vấn đề tâm thần nào. Tuy nhiên, khi lật lại hồ sơ về quá khứ của Robert, các chuyên gia tâm lý phát hiện, Robert từng bị người anh họ xâm hại tình dục khi lên 4.

Vào ngày thứ 6 định mệnh đó, Jon Venables cũng cắp cặp đi học như thường ngày. Nhưng trên đường đến trường, Jon nảy ra ý định bỏ học. Khi nhìn thấy Robert Thompson, hai đứa đã quyết định cùng trốn học đi chơi vì chúng đều ghét lớp học.

Chúng cùng nhau đi bộ đến khu thương mại Bootle Strand, ngang nhiên đi vào các cửa hàng khi trong túi không có 1 xu nào. Chúng để ý khi nào người bán hàng quay đi, thì trộm đồ. Chúng lấy pin, sơn phủ, búp bê chạy pin, hoa quả, kẹo, đồ trang điểm và đồ nữ trang. Khi những người bán hàng chú ý, chúng vội chạy trốn. Theo điều tra của vụ án, cảnh sát cho biết, trước đó, chúng đã thử bắt một cô bé 4 tuổi. Nhưng cô bé này kháng cự quyết liệt, và la ầm lên nên chúng đành bỏ cuộc. Sau đó, cả hai nhìn thấy James.

Khi nhìn thấy James đứng một mình ở quầy bán thịt, một trong 2 đứa trẻ nảy ra ý định bắt cóc. Jon nói khẽ: "Đi nào, em bé!", và chúng đã dắt cậu bé đi ra ngoài trung tâm thương mại. Một vài người phụ nữ chú ý đến 3 đứa trẻ, nhưng họ nghĩ chắc chúng là anh em. Không ai nghi ngờ đây là một vụ bắt cóc.

Trên đường đi, có lúc James khóc đòi mẹ. Hai đứa trẻ 10 tuổi nựng em bé với những lời ngọt ngào. Camera của trung tâm thương mại ghi lại cảnh 3 đứa trẻ rời khỏi Bootle Strand lúc 3h42 phút.

Cả hai nhanh chóng tiến về phía đường tàu Walton, cách hiện trường vụ án khoảng 2 km. Tại đây, chúng bắt đầu đánh đập cậu bé bằng thắt lưng. Sau khi thấy James ngất xỉu, chúng vẫn tiếp tục đá vì còn đang “hứng thú”.

James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (Kỳ 2): Hai đứa trẻ mang tâm hồn của quỷ

Bố mẹ James Burger hết sức đau buồn trước cái chết của cậu con trai bé nhỏ

Thứ 5 ngày 18/2/1993, cảnh sát mang lệnh bắt đến nhà Robert Thompson và Jon Venables. Hai tên sát nhân mặt búng ra sữa gào thóc thảm thiết.

Những lời thú tội của hai “sát thủ nhí” được ghi âm lại. Qua lời khai cho thấy, Robert khá bình tĩnh trước các câu hỏi trong cuộc thẩm vấn. Còn Jon thì luôn bị kích động và tỏ ra sợ hãi, đến mức không thể nói lên lời. Cậu tìm mọi cách để né tránh câu hỏi của cảnh sát. Sau khi đã bình tĩnh và được khích lệ để nói sự thật. Jon đã thừa nhận một vài điều trái ngược hoàn toàn với lời khai của Robert, người luôn phủ nhận mọi thứ. Và chúng bắt đầu đổ lỗi cho nhau ngay từ giây phút đó.

Theo lời Robert, thì chính Jon nói rằng: “Hãy bắt đứa trẻ đi, đã lâu tao chưa đánh trẻ con rồi” còn Jon thì lại đổ tội cho Robert nói: “Hãy bắt cóc đứa trẻ”. Đến bây giờ vẫn chưa biết rõ, ai trong 2 đứa trẻ 10 tuổi đó đã nảy ra ý tưởng tồi tệ này. Song một điều chắc chắn, chúng thực hiện việc bắt cóc để chứng minh bản thân không còn là trẻ con nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
James Bulger và 2 kẻ sát nhân nhỏ tuổi nhất thế giới (Kỳ 2): Hai đứa trẻ mang tâm hồn của quỷ