Hai nữ bị cáo trong vụ sát hại Kim Chol bước vào giai đoạn xét xử cuối

Tuyết Nhung| 27/06/2018 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo AP, vào sáng ngày 27/6 (giờ địa phương) tại Tòa án Tối cáo Shah Alam của Malaysia, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã có mặt và bắt đầu phiên tranh luận cuối cùng trước khi kết án.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah là hai nữ bị cáo trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un) tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13-2-2017, khiến nạn nhân thiệt mạng không lâu sau đó. Và vào tháng 3/2017 hai người này đã bị bắt và bị giam giữ cho tới nay.

Thông tin từ Tòa án Tối cáo Shah Alam của Malaysia cho biết, từ thời điểm bị bắt cả hai bị cáo đều không nhận tội cố ý giết người. Họ khai rằng đã có người thuê và nói với họ rằng đây là một chương trình thực tế và nó vô hại nên mới tham gia.

Hai nữ bị cáo trong vụ sát hại Kim Chol bước vào giai đoạn xét xử cuối

Đoàn Thị Hương bị áp giải ra tòa vào sáng 27/6. Ảnh: AP

Và đây cũng là phần trọng tâm của vụ án. Theo AP, các luật sư biện hộ cho rằng cáo trạng bên công tố đưa ra là quá đơn giản và không thể hiện được động cơ gây án. Tất cả mọi bằng chứng và thông tin đều cho thấy rằng hai người này hoàn toàn không cố ý để giết người.

Một loạt bằng chứng đã được phân tích: nếu hai người này biết chất dùng để hất vào mặt nạn nhân Kim Chol là chất độc thần kinh vậy tại sao họ không đeo găng tay? Bộ trang phục trước và sau khi gây án cũng không được thay bỏ. Và họ hoàn toàn không có động thái để bỏ trốn.

Trong phiên tòa các bên biện hộ và đại diện của tòa án cũng có tranh luận về sự vắng mặt của 4 nghi phạm Triều Tiên. Phiên tranh luận cuối cùng nói trên dự kiến kết thúc vào ngày 29-6. Sau đó, tòa án có thể cân nhắc phán quyết trong thời gian tối đa là một tháng. 

Nếu được thẩm phán tuyên vô tội, 2 bị cáo sẽ được trả tự do. Ngược lại, họ có quyền tiếp tục kháng cáo và quá trình này dự kiến kéo dài vài tháng. Nếu bị kết tội sau đó, 2 bị cáo sẽ đối mặt án tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nữ bị cáo trong vụ sát hại Kim Chol bước vào giai đoạn xét xử cuối