Giả làm cảnh sát cướp gần 1 tấn vàng tại sân bay Brazil

Trâm Anh (theo Reuters)| 26/07/2019 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm có vũ trang đã đánh cắp 40 triệu đô la vàng và các kim loại quý khác vào thứ năm từ một nhà ga hàng hóa Sao Paulo tại sân bay lớn nhất Nam Mỹ, và bắt cóc hai con tin.

Giả làm cảnh sát cướp gần 1 tấn vàng tại sân bay Brazil

Những chiếc xe bán tải với vẻ ngoài giống như cảnh sát liên bang Brazil tại DEIC (Cục điều tra hình sự nhà nước), được những tên trộm sử dụng trong vụ trộm tại sân bay Guarulhos ở Sao Paulo, Brazil ngày 25 tháng 7 năm 2019.

Nhóm cướp gồm 5 nghi phạm bịt mặt, trang bị súng trường và súng ngắn, sử dụng quần áo và phù hiệu giả cảnh sát liên bang đến sân bay Guarulhos 14h30 ngày 25-7 giờ địa phương (0h30 sáng nay 26-7 giờ Việt Nam) bằng hai ôtô để cướp số vàng được cất trong xe bọc thép, đồng thời bắt cóc một giám sát viên an ninh của sân bay làm con tin rồi tẩu thoát.

Nhóm cướp đã đến sân bay Guarulhos trong một chiếc xe tải nhỏ màu đen và xanh giống như cảnh sát liên bang Brazil, theo đoạn phim an ninh mà Reuters có được. Bốn người đàn ông bịt kín mặt cầm súng ra khỏi xe, ít nhất một trong số họ có súng trường. Chúng uy hiếp công nhân sân bay để chất hàng hóa tại nhà ga lên một chiếc xe bán tải.

Cảnh sát cho biết những tên trộm đã bỏ đi cùng khoảng 750 kg (1.650 lbs) vàng và các kim loại quý khác, cùng với hai nhân viên sân bay bị bắt làm con tin. Cảnh sát địa phương cho biết số vàng trên có trị giá hơn 30 triệu USD.

Sau khi bỏ lại hai chiếc xe và thả con tin tại một địa điểm khác ở công viên Pantanal cách sân bay Guarulhos 12km, nhóm cướp đã sử dụng một chiếc Chevrolet S10 và xe cứu thương để chở vàng cướp được.

Một phát ngôn viên của sân bay cho biết không ai bị thương trong vụ tấn công. Cảnh sát Brazil hiện đang tiến hành điều tra vụ việc, xác minh danh tính và truy lùng những tên cướp trên.
Sân bay Guarulhos được điều hành bởi GRU, một tập đoàn bao gồm Invepar, Công ty Sân bay Nam Phi và nhà điều hành sân bay nhà nước Infraero.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả làm cảnh sát cướp gần 1 tấn vàng tại sân bay Brazil