Đánh bom xe tại miền Nam Philippines khiến ít nhất 6 người thiệt mạng

Tuyết Nhung| 31/07/2018 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xung đột tại miền Nam Philippines vẫn tiếp tục diễn biến căng thẳng khi vừa qua lại có một vụ nổ được cho là "bom xe" xảy ra ở Basilan làm ít nhất 6 người thiệt mạng.

Vào tối ngày 30/7 (giờ địa phương) một vụ nổ trên một chiếc xe đã xảy ra tại Basilan, một tỉnh đảo tại miền Nam Philippines.Hậu quả làm ít nhất 6 người, trong đó có 4 dân quân và một trẻ em, đã thiệt mạng.

Đánh bom xe tại miền Nam Philippines khiến ít nhất 6 người thiệt mạng

Nơi xảy ra vụ việc. (Nguồn: Google Maps)

Đến thời điển hiện tại, các nhà chức trách cho biết vẫn chưa có một tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc. Tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia đây có thể là hành động do nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf (ASG) thực hiện.

Trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đề nghị nhóm phiến quân này đối thoại với chính quyền Manila, cho rằng hiện là thời khắc để chấm dứt xung đột. 

Tổng thống Duterte khẳng định với việc ký kết Luật cơ bản về Bangsamoro (BOL), hòa bình sẽ sớm được thiết lập tại Mindanao, miền Nam Philippines. Trong thông điệp chuyển tải tới các tay súng Abu Sayyaf, ông Duterte đề nghị "hãy đàm phán" và "hãy chấm dứt xung đột" để không có thêm bất cứ người dân vô tội nào phải thiệt mạng nữa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom xe tại miền Nam Philippines khiến ít nhất 6 người thiệt mạng