Cặp đôi giết người hoàn hảo nhất nước Mỹ (Kỳ 1): Ngày thứ Tư đen tối

Hoàng Hà| 09/12/2014 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào năm 1924 một vụ giết người gây chấn động dư luận xảy ra ở nước Mỹ. Cậu bé Bobby Franks 14 tuổi đã mất tích một cách khó hiểu trên đường đi học về.

Ngày 21/5/1924, cậu bé Bobby Franks, 14 tuổi - con thứ 3 của ông bà Jacob và Flora Franks - bị mất tích khi đang trên đường đi học về.
Hôm đó là thứ Tư, cậu bé Bobby đang đứng ở cổng trường bỗng có một chiếc xe ô tô dừng trước mặt cậu, vài phút sau, không hiểu vì lý do gì, Bobby đã bước vào chiếc ô tô đó.

Bố mẹ Bobby đi làm cho tới tối mà không hay chuyện con trai mình lên xe ô tô của một người lạ mặt. Sau buổi học không thấy con về, bố mẹ cậu nghĩ con trai mình mải chơi đâu đó nên không đi tìm ngay. Cho tới bữa tối, Bobby vẫn chưa về nhà cũng không gọi điện cho bố mẹ. Lúc này ông bà Franks mới hỏi hai người con lớn về Bobby, nhưng cả hai đứa trẻ đều không biết em mình đi đâu.

Cặp đôi giết người hoàn hảo nhất nước Mỹ (Kỳ 1): Ngày thứ Tư đen tối

Cậu bé Bobby Franks

Jack, cậu anh cả cho rằng Bobby đi chơi tennis. Nhưng khi ông Jacob đến sân tennisLoeb thì không hề thấy bóng dáng cậu con trai đâu. Mọi người trong nhà bắt đầu đi tìm quanh những nơi Bobby hay tới tuy vậy vẫn không thấy bóng dáng cậu bé. Thậm chí, bố mẹ cậu đã liên lạc với hiệu trưởng ở trường học của Bobby để xin được vào trường tìm cậu.

Họ nghĩ có thể Bobby mải chơi nên bị nhốt lại trong trường, nhưng họ tìm mãi, mà không thấy con đâu. Trong khi đó bà Flora cũng cuống cuồng gọi điện cho các bạn học của Bobby xem liệu rằng cậu bé có đến nhà bạn nào của mình chơi hay không.

Mọi nỗ lực dường như đều không có hiệu quả. Nghĩ có chuyện chẳng lành, ông Jacob gọi cho Samuel Ettelson, luật sư riêng của gia đình để thông báo về sự mất tích bí ẩn của con trai.

Suốt buổi tối hôm đó, Ettelson và Jacob cùng nhau tìm kiếm Bobby. Trong khi cả hai người vẫn đang đi tìm Bobby khắp nơi thì bà Flora ở nhà nhận được cuộc điện thoại của người đàn ông tự xưng là Johnson. Ông ta nói rằng: “Con trai bà đã bị bắt cóc. Cậu bé vẫn ổn. Tin tức này sẽ được thông báo vào buổi sáng”. Cuộc điện thoại khiến bà Flora thực sự hoảng loạn và ngất đi cho đến khi chồng bà cùng luật sư Samuel trở về.

Việc con trai bị bắt cóc khiến ông bà Franks vô cùng bối rối. Họ quyết định báo cảnh sát. Nhưng thật không may, không có ai trực tại sở cảnh sát ngày hôm đó. Ông bà Franks đành phải chờ đợi cho tới ngày hôm sau.

Gia đình ông bà Franks ở tại Kenwood, một khu vực giàu có thuộc thành phố Chicago. Họ sống yên bình trong cộng đồng người Do Thái giàu có, nhưng gia đình họ ít giao lưu với bên ngoài.

Ông Jacob đang điều hành một tiệm cầm đồ, một nghề giúp mang lại khá nhiều tiền. Hàng xóm của gia đình Franks đều là những chủ nhà băng, quản trị viên hoặc luật sư. Tuy không quá giầu có như những người hàng xóm xung quanh, nhưng gia đình Franks chẳng gây thù chuốc oán với ai. Vì vậy, việc Bobby bị bắt cóc là vô cùng kỳ lạ.

Sáng hôm sau, gia đình Franks nhận được một bức thư. Nội dung bức thư nói rằng: “Thưa ông, chắc đến bây giờ ông đã biết con trai mình bị bắt cóc. Chúng tôi cam đoan rằng thằng bé vẫn khỏe và an toàn, vì thế ông có thể yên tâm. Nếu ông muốn thằng bé trở về lành lặn thì hãy làm theo những chỉ dẫn của chúng tôi. Nếu trái lời thì cái chết của thằng con trai sẽ là một hình phạt dành cho ông”.

Kèm theo đó là yêu cầu về khoản tiền là 10.000 đô la bao gồm  2.000 USD mệnh giá 20 USD, 8.000 USD mệnh giá 50 USD. Số tiền phải là tiền cũ và phải chuyển cho chúng trước buổi chiều hôm đó.

Không những thế, chúng còn yêu cầu gia đình Franks phải đặt số tiền trong một hộp xì gà lớn hoặc trong một thùng các tông và phải gói bằng giấy trắng, niêm phong cẩn thận.

Cặp đôi giết người hoàn hảo nhất nước Mỹ (Kỳ 1): Ngày thứ Tư đen tối

Cảnh sát tìm thấy xác một bé trai ở cống nước gần hồ Wolf

Chúng còn yêu cầu bố mẹ Bobby ở nhà, chờ những hướng dẫn tiếp theo để chuyển tiền cho chúng. Đồng thời, chúng đe dọa gia đình Bobby không được báo cảnh sát. Cuối bức thư là chữ ký của một người có tên George Johnson kèm lời hứa, nếu chúng nhận được tiền, Bobby sẽ trở về nhà lành lặn.

Bố mẹ Bobby tỏ ra rất hoang mang, không biết phải làm thế nào. Cuối cùng, họ cũng quyết định vừa chuẩn bị tiền, vừa báo cho Sở cảnh sát Chicago.

 Tuy nhiên cũng đúng thời điểm đó, gia đình Franks nhận được thông tin “Cảnh sát tìm thấy xác một bé trai bị giết ở cống nước gần hồ Wolf”. Cảnh sát nghi ngờ rằng cái xác này có thể là của Bobby và bị dìm xuống nước cho tới chết.

Ngay sau khi nhận được thông tin, gia đình Franks đã cử người tới Sở cảnh sát để nhận diện. Cũng trong lúc này, luật sư Samuel có nhận được một cú điện thoại từ người tên Johnson. Người này yêu cầu luật sư đến ngay cửa hàng thuốc 1465 số 63 phố East. Vị luật sư ngay lập tức thông báo thông tin cho ông Jacob. Tuy nhiên, trong lúc hoảng loạn 2 người đàn ông đã không thể nhớ chính xác địa chỉ mà tên bắt cóc yêu cầu.

Khoảng gần một giờ sau, em trai Jacob thông báo từ hiện trường, nơi phát hiện ra xác chết rằng thi thể đó chính là  Bobby Franks.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi giết người hoàn hảo nhất nước Mỹ (Kỳ 1): Ngày thứ Tư đen tối