Bác sĩ gây mê giết vợ con bằng khí gas để đến với người tình

Hà Kim (Theo AFP)| 24/08/2018 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bác sĩ gây mê người Malaysia lên kế hoạch giết vợ bằng quả bóng bơm đầy khí gas giấu trong cốp xe.

AFP ngày 23/8 đưa tin, Tòa thượng thẩm ở Hong Kong hôm 22/8 xét xử vụ án Khaw Kim-sun, (53 tuổi) vốn là một bác sĩ gây mê, đã giết chết vợ và con gái bằng quả bóng tập yoga bơm đầy khí carbon monoxide, vì người vợ không chịu ly hôn.

Theo cáo trạng, vợ và con gái Khaw được phát hiện trong chiếc Mini Cooper khóa kín màu vàng đậu bên lề đường ở quận Sai Kung, Hong Kong ngày 22/5/2015.

Sau đó, Wong Siew-fung (47 tuổi) và con gái Khaw Li-ling (16 tuổi) được xác nhận đã tử vong tại bệnh viện nơi Khaw làm việc. Kết quả giám định cho thấy, họ hít phải khí carbon monoxide.

Bác sĩ gây mê giết vợ con bằng khí gas để đến với người tình

Khaw Kim-sun bị bắt vì cáo buộc giết vợ con

Cảnh sát tìm thấy một quả bóng tập yoga xì hơi ở sau xe. Khaw không thừa nhận hành vi giết người và cho rằng chính con gái mình đã dùng quả bóng đầy khí độc này để tự sát. Tuy nhiên, giáo viên ở trường khẳng định Li-ling là một cô bé vui vẻ.

Công tố viên cho biết trước khi xảy ra vụ án, Khaw đã ngoại tình với một sinh viên và vợ ông không chấp nhận ly hôn. Khaw bị cáo buộc âm mưu giết vợ nhưng không định giết con gái. Cảnh sát nói rằng, Khaw đã yêu cầu con gái ở nhà làm hết bài tập vào ngày xảy ra sự việc.

Các đồng nghiệp của Khaw tại Đại học Hong Kong, nơi ông cộng tác giảng dạy, nhìn thấy Khaw bơm khí gas vào hai quả bóng. Khaw nói muốn  thử nghiệm tác động của khí này trên những con thỏ nhưng sau đó lại khai báo với cảnh sát rằng dùng khí để diệt chuột ở nhà.

Tuy nhiên, người giúp việc cho gia đình Khaw khẳng định trong nhà chưa bao giờ có chuột. Hiện, phiên tòa xét xử Khaw ở Hong Kong đang tiếp tục.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ gây mê giết vợ con bằng khí gas để đến với người tình