Anh công bố nguyên nhân khiến 39 người tử vong trong container

Hà Kim| 12/02/2020 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, cảnh sát Anh đã đưa ra công bố nguyên nhân cái chết của 39 người trong container hồi tháng 10 năm ngoái, là do thiếu oxy và thân nhiệt tăng quá cao.

Theo cảnh sát Anh hôm 11/2, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, các nạn nhân người Việt thiệt mạng trong container ở Purfleet, hạt Essex (Anh) là do sự kết hợp của tình trạng thiếu oxy và tăng thân nhiệt vì quá nóng trong một không gian kín.

Anh công bố nguyên nhân khiến 39 người tử vong trong container

Các nạn nhân tử vong trong container do thiếu oxy và tăng thân nhiệt vì quá nóng trong một không gian kín

Cảnh sát Essex thông báo, toàn bộ việc khám nghiệm tử thi đã hoàn tất, hiện phía cảnh sát đang chờ báo cáo cuối cùng cho 39 nạn nhân.

Cũng theo cảnh sát Anh, lực lượng này đã bắt giữ thêm hai nghi phạm liên quan đến vụ việc trên gồm một người bị bắt tại Đức này 29/1 và một người bị bắt tại Bắc Ireland 9/2 với cáo buộc ngộ sát và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Hiện lực lượng cảnh sát hạt Essex đang tiếp tục tiến hành hàng trăm cuộc điều tra và phối hợp với Cơ quan phòng chống tội phạm quốc gia cùng các cơ quan thực thi pháp luật khác trên toàn cầu để tiếp tục quá trình điều tra kéo dài và phức tạp này.

Chiếc xe container được đưa từ Bỉ sang Anh vào ngày 23/10/2019 và tài xế người Bắc Ireland, Maurice Robinson (25 tuổi) đã thông báo với cảnh sát về những thi thể nằm trong container này. Sau đó, trong một phiên tòa vào tháng 11/2019, tài xế này đã thừa nhận tham gia hỗ trợ hoạt động nhập cư trái phép. Người này tiếp tục chờ ra tòa để xét xử vào này 12/2 tới. tại Cộng hòa Ireland để xem xét việc dẫn độ sang Anh. Người này đang phải đối diện với 39 tội ngộ sát và 1 tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh công bố nguyên nhân khiến 39 người tử vong trong container