Tin tức thế giới 24 giờ qua: Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi Iraq

Hoàng Kim(TH)| 21/12/2015 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã rút quân khỏi Iraq theo yêu cầu của Mỹ; Máy bay chiến đấu của Indonesia rơi trong lúc biểu diễn, 2 phi công thiệt mạng; Thủ lĩnh cấp cao Hezbollah thiệt mạng trong trận không kích của Israel...là những tin tức nổi bật 24 giờ qua.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi Iraq theo yêu cầu của Mỹ

Tin tức thế giới 24 giờ qua: Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi Iraq

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã rút khỏi Iraq 

Theo AFP, sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc điện đàm với người đồng cấp Recep Tayyip Erdogan kêu gọi rút quân, nhằm xoa dịu căng thẳng với Baghdad, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ tiếp tục rút binh sỹ khỏi các tỉnh miền Bắc Iraq.

Tuy nhiên, Ankara không công bố số lượng binh sĩ cũng như khí tài cụ thể trong lần rút quân này.

Trước đó, một tuyên bố từ Nhà Trắng nêu rõ, Tổng thống Obama kêu gọi Tổng thống Erdogan đưa ra các biện pháp nhằm giảm căng thẳng đang ngày càng leo thang với Iraq, trong đó có việc rút quân khỏi lãnh thổ Iraq. Bên cạnh đó, Nhà Trắng cũng tái khẳng định việc tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Iraq.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục triển khai việc rút quân khỏi Mosul, Iraq.

Trước đó, hôm Iraq đã đệ đơn lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ rút quân vô điều kiện và ngay lập tức khỏi miền Bắc nước này. 

Máy bay chiến đấu Indonesia rơi khi biểu diễn, 2 phi công thiệt mạng

Tin tức thế giới 24 giờ qua: Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi Iraq

Chiếc máy bay chiến đấu KAI T-50 Golden Eagle của Indonesia gặp sự cố khi biểu diễn khiến 2 phi công thiệt mạng

Truyền hình Indonesia ngày 20/12 cho biết, trong lúc nhào lộn tại căn cứ không quân gần Cảng hàng không Sutjipto ở Yogyakarta, Indonesia, máy bay chiến đấu KAI T-50 Golden Eagle đã gặp sự cố. Ngay khi rơi xuống đất, chiếc máy bay bốc cháy dữ dội khiến 2 phi công thiệt mạng.

Phát ngôn viên Không quân Indonesia cho biết, “Vụ tai nạn xảy ra vào ngày chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Không quân đóng tại thành phố Yogyakarta. Rất may, không có ai dưới mặt đất bị thương vong”.

KAI T-50 Golden Eagle là một loại máy bay phản lực chiến đấu do Mỹ và  Hàn Quốc sản xuất. Đây là chiếc máy bay huấn luyện thuộc tổ hợp 16 máy bay cùng loại được không quân Indonesia mua vào năm ngoái.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, chiếc KAI T-50 Golden Eagle chỉ còn là một đống sắt vụn sau vụ tai nạn. Các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc trên.

Thủ lĩnh cấp cao Hezbollah thiệt mạng trong trận không kích của Israel

Tin tức thế giới 24 giờ qua: Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi Iraq

Thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah, Samir Kuntar

AFP ngày 20/12 đưa tin, một trận không kích của quân đội Israel diễn ra tại Jaramana, phía Đông Nam thủ đô Damascus của Syria, khiến thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah, Samir Kuntar thiệt mạng tối 19/12.

Kuntar từng bị Israel kết án tù vào năm 1979 vì tội giết 3 dân thường và được phóng thích năm 2008 theo chương trình trao đổi tù nhân. Hắn là tù nhân người Liban bị Israel giam giữ lâu nhất.

IS tháo chạy khỏi thành cổ Palmyra

Tin tức thế giới 24 giờ qua: Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi Iraq

Thành cổ Palmyra

Theo hãng tin Fars, hiện, quân đội Syria chỉ cách thành cổ Palmyra có 0,2 dặm. Chiến dịch tấn công phối hợp của quân đội Syria và không quân Nga đã khiến IS bị bất ngờ và tháo chạy khỏi thành cổ Palmyra, để lại vô số vũ khí và đạn dược. Trước tốc độ và qui mô của cuộc tấn công, IS đã bị một phen ngỡ ngàng và hoảng loạn.

Trong đợt tấn công này, quân đội Syria đã tiêu diệt nhiều kẻ khủng bố và phá hủy nhiều thiết bị quân sự của chúng.

Thành phố cổ Palmyra đã bị IS chiếm giữ hồi tháng 5 vừa qua. Chúng đã phá hủy nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận và giết hại nhiều dân thường, thậm chí còn hành quyết hàng loạt tù binh ngay tại Nhà hát cổ đại Palmyra.

Phát hiện bom trên máy bay của hãng hàng không Air France, Pháp

Tin tức thế giới 24 giờ qua: Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi Iraq

Quả bom được phát hiện trên máy bay của hãng hàng không Air France

Khoảng 1h ngày 20/12 (giờ địa phương), chuyến bay mang số hiệu AF 463, chở 459 hành khách cùng 14 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Air France, Pháp, phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Moi, Kenya do nghi ngờ có bom trong nhà vệ sinh.

Chiếc máy bay này khởi hành tại Mauritius, quốc gia ở Đông Phi vào 21h ngày 19/12 (giờ địa phương) và dự kiến đáp xuống sân bay Charles de Gaulle ở Paris vào 5h50’ sáng 20/12.

Giới chức Kenya cho biết, toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn được hộ tống an toàn ra khỏi máy bay, lực lượng an ninh đã phong tỏa sân bay và một số chuyến bay theo lịch trình đến Mombasa cũng bị gián đoạn.

Phát ngôn viên cảnh sát Kenya cho biết, “Chiếc phi cơ bị yêu cầu hạ cánh vì phát hiện vật thể nghi là bom trong nhà vệ sinh”.

Chiều cùng ngày, giới chức Kenya cho biết, vật thể đã được lấy ra thành công và các chuyên gia về bom của Kenya khẳng định, thiết bị được tìm thấy chính xác là một quả bom. Hai kẻ tình nghi đã bị bắt giữ và thẩm vấn, cảnh sát Kenya tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ qua: Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi Iraq