Tin tức thế giới 24 giờ qua: Mỹ đóng cửa trường học vì bị đe dọa khủng bố

Nhật Vũ| 22/12/2015 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Indonesia bắt giữ 6 kẻ âm mưu đánh bom khủng bố; Hàn Quốc thay 5 bộ trưởng; Mỹ đóng cửa trường học vì đe dọa khủng bố… là những tin tức thế giới nổi bật trong 24 giờ qua.

Indonesia bắt giữ 6 kẻ âm mưu đánh bom khủng bố

Tin tức thế giới 24 giờ qua: Mỹ đóng cửa trường học vì bị đe dọa khủng bố

Cảnh sát Indonesia bắt giữ 6 kẻ tình nghi có âm mưu tấn công khủng bố

Trong chiến dịch truy quét khủng bố bắt đầu từ thứ Sáu (18/12) đến Chủ Nhật (20/12), cảnh sát Indonesia đã 6 kẻ tình nghi và thu giữ dụng cụ chế tạo bom cùng với “sách hướng dẫn thánh chiến”. 6 người này thừa nhận, họ là những người ủng hộ và là thành viên của IS, Jakarta Globe hôm 21/12 đưa tin.

Tin tức từ truyền thông Indonesia cho hay, 6 kẻ tình nghi khai nhận, họ có âm mưu đánh cộng đồng người Shiite ở Java và Sumatra. Xem chi tiết.

Hàn Quốc thay 5 bộ trưởng

Tổng thống Hàn Quốc, Park Geun Hye hôm 21/12 quyết định thay thế 5 bộ trưởng cấp cao của nước này. Trong đó, nghị sĩ đảng cầm quyền Yoo Il Ho sẽ thay ông Choi Kyoung Hwan, Bộ trưởng Tài chính, phụ trách các vấn đề kinh tế. Ông Choi Kyoung Hwan mới nhậm chức tháng 6 năm ngoái sau thảm họa chìm phà Sewol khiến gần 300 người chết.

Bốn bộ trưởng khác bị thay là Bộ trưởng Giáo dục, Thương mại, Bình đẳng giới và Nội vụ.

Cuộc cải tổ trên được bà Park Geun Hye tiến hành trước thềm cuộc bầu cử quốc hội dự kiến diễn ra vào tháng 4 năm tới.

Mỹ đóng cửa các trường học vì bị đe dọa khủng bố

Tin tức thế giới 24 giờ qua: Mỹ đóng cửa trường học vì bị đe dọa khủng bố

Các trường học ở bang New Hampshire, Mỹ phải đóng cửa vì đe dọa tấn công

Ngày 21/12, tất cả các trường học công lập tại bang New Hampshire (Mỹ) đã phải đóng cửa sau khi chính quyền nhận được email đe dọa tấn công khủng bố.

Bang New Hampshire là nơi có tất cả 12 trường tiểu học, 3 trường trung học cơ sở và 2 trường trung học phổ thông.

Vào tuần trước, hơn 1.000 trường học ở Los Angeles và New York cũng đã phải đóng cửa vì nhận được email nặc danh đe dọa trả thù. Chính quyền thành phố Los Angeles đã bị chỉ trích vì phản ứng thái quá này, gây ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống của nhiều cư dân.

Sau vụ xả súng đẫm máu tại San Bernardino, California, Mỹ bị rơi vào triệu chứng khủng hoảng tâm lý, chính quyền địa phương đã nâng cao cảnh giác và và đưa ra quyết định đóng cửa trường học để đảm bảo an toàn.

Nga cấm nhập thực phẩm từ Ukraine

Tin tức thế giới 24 giờ qua: Mỹ đóng cửa trường học vì bị đe dọa khủng bố

Thủ tướng Nga, Dmitry Medvedev

Bắt đầu tháng 1/2016, Nga sẽ cấm nhập thực phẩm từ Ukraine để trả đũa việc Kiev ký thỏa thuận tự do thương mại với Liên minh châu Âu (EU), Thủ tướng Nga, Dmitry Medvedev tuyên bố hôm 21/12. Thỏa thuận tự do thương mại giữa Ukraine và EU sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2016.

Trong cuộc họp nội các hôm 21/12, Thủ tướng Medvedev cho biết, ông đã ký thông qua sắc lệnh cấm nhập thực phẩm từ phương Tây và được mở rộng nhắm vào Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ qua: Mỹ đóng cửa trường học vì bị đe dọa khủng bố