Tin tặc "hỏi thăm" công ty môi giới trực tuyến lớn của Mỹ

T.G| 03/10/2015 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty môi giới chứng khoán trực tuyến hàng đầu của Mỹ Scottrade đã bị tin tặc tấn công mạng lưới máy tính của hãng và đánh cắp thông tin cá nhân của hơn 4,6 triệu khách hàng.

Tin tặc

Trong một thông báo, Scottrade cho biết vụ tấn công mạng này có thể xảy ra từ cuối năm 2013 hoặc đầu năm 2014, song mãi đến gần đây mới bị phát hiện.

Theo Scottrade, các tin tặc đã truy cập trái phép vào cơ sở dữ liệu của công ty, đồng thời đánh cắp thông tin cá nhân của khách hàng gồm tên tuổi và địa chỉ liên hệ. Tuy nhiên, công ty trên khẳng định các thông tin như số an sinh xã hội, địa chỉ e-mail... vẫn an toàn.

Hiện Scottrade đang tích cực làm việc với một hãng an ninh mạng hàng đầu của Mỹ để đánh giá các tác động của vụ việc trên, đồng thời tăng cường tính bảo mật cho hệ thống máy tính của hãng.

Thông báo của Scottrade được đưa ra một ngày sau khi mạng di động lớn của Mỹ là T-Mobile cũng tuyên bố một nhóm tin tặc đã tấn công mạng lưới máy tính và đánh cắp thông tin cá nhân của 15 triệu khách hàng. 

Thời gian gần đây, các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan công quyền và tư nhân tại Mỹ ngày càng gia tăng cả về số lượng và tính phức tạp. Đầu tháng 6, Chính phủ Mỹ xác nhận tin tặc đã đột nhập vào hệ thống dữ liệu của Văn phòng Quản lý nhân sự (OPM) và đánh cắp dữ liệu cá nhân của ít nhất 4 triệu nhân viên liên bang.

Hồi năm ngoái, hàng loạt thư điện tử của Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã bị tin tặc xâm nhập. Tin tặc cũng từng đánh cắp thông tin của khoảng 100.000 người nộp thuế từ máy tính của Sở Thuế vụ Mỹ. Các công ty bảo hiểm, các tập đoàn bán lẻ cũng đã từng trở thành nạn nhân của các vụ tấn công mạng.

Sau các vụ này, chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã chính thức cảnh báo nguy cơ tấn công mạng là một trong những thách thức nghiêm trọng nhất đối với an ninh quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tặc "hỏi thăm" công ty môi giới trực tuyến lớn của Mỹ