Xung đột Syria: Tên lửa oanh tạc gần Damascus, hơn 140 người thương vong

Minh Thi| 30/10/2015 22:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 40 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng tên lửa vào nơi họp chợ ở một thị trấn gần Damascus được cho là do lực lượng chính phủ Syria thực hiện, Reuters đưa tin.

Xung đột Syria: Tên lửa oanh tạc gần Damascus, hơn 140 người thương vong

Một người đàn ông bế đứa trẻ bị thương, trong khi một người khác đang cố diễn tả bằng điệu bộ tại địa điểm được cho là bị tên lửa của quân đội chính phủ Syria tấn công ở Douma cách Thủ đô Damascus 15km về phía đông bắc vào ngày 30/10. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) - có trụ sở tại Anh, kiểm soát chiến tranh thông qua một hệ thống thông tin dưới mặt đất - cho biết, quân đội chính phủ Syria đã phóng 12 tên lửa vào Douma, cách Thủ đô Damascus 15km về phía đông bắc.

Reuters cho biết, Douma bị bắn phá dữ dội trong những tháng gần đây khi quân đội Syria tổ chức oanh tạc các mục tiêu của quân nổi dậy với cáo buộc phe này đã tấn công các khu vực do Chính phủ nắm giữ.

Tổ chức Dân phòng Syria, một nhóm cứu trợ nhân đạo địa phương hoạt động trong khu vực của quân phiến loạn, đã đăng lên trang Facebook của nhóm này hình ảnh khoảng hơn 10 thi thể đầy máu đặt trong một tấm nhựa nằm trên mặt đất; đồng thời cho biết hơn 45 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công có sử dụng tên lửa đẫn đường.

Nhóm này tức giận viết trên Twitter gọi vụ tấn công này là một hành động “thực sự tàn ác”, bởi theo họ, trong khi các nhà lãnh đạo thế giới đang gặp nhau vì hòa bình tại Vienna, thì những cuộc tấn công nhằm vào thường dân lại tiếp diễn ở Syria, Reuters cho biết thêm.

Ngoài ra, nhóm này còn gắn link dẫn tới một đoạn video, trong đó mọi người đang cố gắng để tìm cách sống sót trong cảnh hỗn loạn với đống đổ nát cháy đen. Bên cạnh đó còn có cảnh quay nhiều thi thể nằm trên nền khu chợ, và những quầy hàng thì bị thổi bay thành từng mảnh.

Tuy nhiên, Reuters không thể xác minh một cách độc lập những sự kiện hiển thị trong đoạn video này.

Nhiều cư dân Douma tìm cách chạy trốn khỏi xung đột Syria - cướp đi sinh mạng của hơn 250.000 người và đẩy hơn 10 triệu người phải rời bỏ nhà cửa, và tạo ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo quy mô lớn.

Bắt đầu từ hôm qua, vòng đàm phán quốc tế diễn ra trong hai ngày 29 và 30/10 tại Vienna tiến hành thảo luận nhằm tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc nội chiến kéo dài suốt 4 năm rưỡi tại Syria. Đại diện các nước thành viên quốc tế chủ chốt tham gia đến từ Mỹ, Nga, Iran, Arập Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ và EU.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Syria: Tên lửa oanh tạc gần Damascus, hơn 140 người thương vong