Xung đột nổ ra tại trại tị nạn ở Đức, 14 người bị thương

Minh Thi| 28/09/2015 13:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 14 người bị thương trong vụ xung đột xảy ra ở một trại tị nạn gần thành phố Kassel, miền trung nước Đức, PressTV đưa tin ngày 28/9.

Xung đột nổ ra tại trại tị nạn ở Đức, 14 người bị thương

Nhiều người tị nạn đang chờ đăng ký tại Greven, miền tây nước Đức vào ngày 22/9/2015. Ảnh: AFP

Theo hãng tin DPA, mâu thuẫn đã nổ ra tại một trại tị nạn lớn vào hôm qua (27/9) và kéo dài trong vài giờ đồng hồ. Trại này tập trung trên 1.500 người di cư đến từ 20 quốc gia khác nhau. Trong số những người bị thương có 3 cảnh sát.

DPA cho biết, hai người tị nạn lao vào đánh nhau trong giờ ăn trưa. Mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn sau khi hai nhóm lớn gồm người tị nạn đến từ Albania và Pakistan tham gia vụ ẩu đả này.

Đến tối, tiếp tục có một vụ đánh nhau nữa giữa một nhóm 70 người và một nhóm khác khoảng 300 người.

Sau đó, cảnh sát có mặt, giải tán đám đánh nhau và lập lại trật tự tại trại tị nạn. Theo truyền thông địa phương, không ai bị bắt giữ.

Đức trở thành điểm đến cho hàng trăm nghìn người cố gắng chạy trốn khỏi các cuộc bạo động đang nổ ra ở Syria và những nơi khác tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Quốc gia này dự tính sẽ có tới 1 triệu người tị nạn tại đây trong năm 2015, so với 200.000 người năm 2014.

Nhiều người di cư tới Đức sau khi trải qua một lộ trình nguy hiểm qua Balkans và Trung Âu.

Hiện châu Âu phải đối mặt với làn sóng người tị nạn tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh thế giới II. Khủng hoảng di cư đã tạo ra sự chia rẽ giữa các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) khi một trong số những nước này tỏ ra không muốn tiếp nhận những người tị nạn, nhất là những người Hồi giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung đột nổ ra tại trại tị nạn ở Đức, 14 người bị thương