Xả súng đẫm máu tại một quán bar ở Bujumbura làm 7 người thiệt mạng

Tuyết Nhung(TH)| 09/11/2015 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/11, thông báo từ giới chức Chính phủ Burundi cho biết các phần tử vũ trang tấn công một quán bar ở thủ đô nước này và đã giết chết ít nhất 7 người.

Vụ việc xảy ra đêm 7/11 tại một quán bar ở quận Kanyosha, phía Nam thủ đô Bujumbura. Một tay súng đã xông vào quán bar trên và buộc khách hàng phải ra khỏi quán và nằm xuống đường rồi sau đó xả súng bắn chết họ. Các nhân chứng cho hay những kẻ tấn côn mặc đồ cảnh sát và hành động rất nhanh khiến họ không kịp phản ứng gì.

Xả súng đẫm máu tại một quán bar ở Bujumbura làm 7 người thiệt mạng

Bất chấp làn sóng biểu tình, ông Nkurunziza đã tái đắc cử hôm 21/7 vừa qua trong cuộc bầu cử bị các đảng đối lập tẩy chay. (Nguồn ảnh: APS)

Thị trưởng thành phố Bujumbura Freddy Mbonimpa trao đổi với báo giới cho biết: ngoài những người thiệt mạng còn có 2 người khác bị thương. Hiện cảnh sát Burundi đang tích cực điều tra để xác định danh tính "kẻ ám sát."

Sau vụ việc, quốc tế càng lo ngại về tình hình bạo động gia tăng tại quốc gia ở trung Phi này tiếp theo sau việc Tổng thống Pierre Nkurunziza bắt đầu nhiệm kỳ thứ ba đầy tranh cãi. Người phát ngôn John Kirby của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trong thông báo rằng Mỹ "đặc biệt lo ngại" về những "phát biểu kích động" của một số giới chức chính phủ và kế hoạch trấn áp của ông Nkurunziza cuối tuần này "làm tăng rủi ro bùng nổ bạo động lớn ở Burundi."

Trước đó, Chính phủ Burundi ra lệnh mọi người phải giao nộp vũ khí nếu không sẽ gánh chịu hậu quả. Tổng thống Nkurunziza nhấn mạnh hạn chót trên sẽ là lời kêu gọi cuối cùng đối với các tay súng. Theo lệnh ân xá, những tay súng tự nguyện đầu hàng sẽ được huấn luyện dân sự trong hai tuần trước khi được trả tự do mà không phải chịu thêm hình phạt nào. Đây được coi là nguyên nhân dẫn đến những cuộc xả súng đẫm máu trong thời gian gần đây.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng ông dự định loại Burundi ra khỏi chương trình ưu đãi thương mại của Mỹ vì hành động trấn áp ngày càng tệ hại đối với phe đối lập chính trị ở nước này, sau khi ông Nkurunziza trở lại cầm quyền. Bạo động ở Burundi đã "xấu đi đáng kể" trong suốt cuộc vận động tranh cử của ông Nkurunziza ông Obama cho biết thêm.

Mỹ và Liên minh châu Âu đã tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Burundi, bao gồm việc cấm các quan chức cấp cao của quốc gia này nhập cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng đẫm máu tại một quán bar ở Bujumbura làm 7 người thiệt mạng