Xả súng đẫm máu ở Mỹ: Nghi phạm bị cáo buộc 29 tội danh, đối mặt án tử

Bạch Dương| 29/10/2018 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Robert Bowers, nghi phạm vụ xả súng đẫm máu tại thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ, bị cáo buộc 29 tội danh về bạo lực và sử dụng súng ngắn. Với các tội danh này, Bowers có thể sẽ lĩnh án tử hình, AFP đưa tin.

Sáng 28/10 (theo giờ Việt Nam), các công tố viên liên bang Mỹ đã cáo buộc Robert Bowers - nghi phạm vụ xả súng đẫm máu tại khu giáo đường của người Do Thái ở thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania khiến 11 người thiệt mạng hôm 27/10 vừa qua - 29 tội danh về bạo lực và sử dụng súng ngắn.

Theo tuyên bố của Văn phòng Luật sư quận Tây bang Pennsylvania, các tội danh bao gồm 11 tội về cản trở việc thực hiện niềm tin tôn giáo dẫn đến chết người và 11 tội danh về sử dụng súng ngắn để giết người trong một vụ bạo lực.

Xả súng đẫm máu ở Mỹ: Nghi phạm bị cáo buộc 29 tội danh, đối mặt án tử

Robert Bowers từng viết nhiều nội dung chỉ trích người Do Thái trên mạng. Ảnh: AFP

Tuyên bố khẳng định, toàn bộ các tội danh bạo lực nói trên đều dựa trên luật dân sự liên bang cấm các tội ác thù hằn. Với các tội danh này, Robert Bowers có thể sẽ lĩnh án tử hình, AFP cho biết.

Dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra, một số hãng thông tấn quốc tế cho biết, nghi phạm Robert Bowers, 46 tuổi, đang được chữa trị tại bệnh viện đa khoa Allegheny và tình trạng sức khỏe hiện đã ổn định, dù bị trúng nhiều phát đạn của cảnh sát sau khi nổ súng giết 11 người và làm 6 người khác bị thương.

Theo ông Bob Jones, đặc vụ phụ trách văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tại Pittsburgh, Bowers không có tiền án tiền sự nào và chưa từng có vi phạm pháp luật nào được ghi nhận.

Xả súng đẫm máu ở Mỹ: Nghi phạm bị cáo buộc 29 tội danh, đối mặt án tử

Khu giáo đường nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Đặc vụ Jones cho rằng, Bowers hành động “đơn độc”, song chưa xác định được rõ động cơ, mục đích của đối tượng khi gây án. Trước đó, tay súng đã hét lên những lời lẽ thù địch với người Do Thái lúc gây án.

Dẫn lời giới chức địa phương, CNN cho biết Bowers có giấy phép sở hữu súng và đã mua ít nhất 6 khẩu từ năm 1996. Thời điểm gây án, nghi phạm mang theo 1 khẩu súng trường và khoảng 3 khẩu súng ngắn khi xông vào giáo đường.

Trong một thông tin liên quan khác, giới chức Mỹ ngày 28/10 cho biết đã nhận dạng được toàn bộ 11 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu xảy ra tại giáo đường Do Thái Tree of Life ở Pittsburgh.

Ông Jones, đặc vụ của FBI phụ trách cuộc điều tra cho biết các nạn nhân được tìm thấy tại 3 khu vực khác nhau trong giáo đường, có độ tuổi từ 54-97, trong đó có 2 anh em và 1 cặp vợ chồng. Theo ông, vụ xả súng kéo dài khoảng 20 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng đẫm máu ở Mỹ: Nghi phạm bị cáo buộc 29 tội danh, đối mặt án tử