Vụ nhà báo mất tích bí ẩn: Thổ Nhĩ Kỳ điều tra dấu vết nghi hiện trường bị xóa

Bạch Dương (Theo Reuters)| 17/10/2018 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng hiện trường vụ nhà báo bị mất tích, trong đó một số vị trí trong khuôn viên lãnh sự quán có khả năng đã bị sơn đè lên. Nhà chức trách nghi ngờ đây có thể là “dấu vết xóa hiện trường”, theo Reuters.

Ngày 16/10, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục khám xét Lãnh sự quán Arập Saudi tại Istanbul trong cuộc điều tra vụ nhà báo Jamal Khashoggi biến mất bí ẩn từ cách đây hai tuần.

Vụ nhà báo mất tích: Thổ Nhĩ Kỳ điều tra dấu vết nghi hiện trường bị xóa

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ tiếp tục khám xét Lãnh sự quán Arập Saudi tại Istanbul trong cuộc điều tra vụ nhà báo Jamal Khashoggi biến mất bí ẩn 

Reuters dẫn một nguồn tin Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cảnh sát nước này sẽ kiểm tra kỹ lưỡng hiện trường vụ nhà báo bị mất tích, trong đó một số vị trí trong khuôn viên lãnh sự quán có khả năng đã bị sơn đè lên. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ đây có thể là “dấu vết xóa hiện trường”, theo Reuters.

Liên quan đến vụ nhà báo bị mất tích, cùng ngày 16/10, giới chức Mỹ cho hay Arập Saudi đã nhất trí về sự cần thiết phải điều tra thấu đáo vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích tại Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 2 tuần.

Động thái này được đưa ra trong các cuộc gặp của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với các quan chức Arập Saudi tại Riyadh.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Arập Saudi cho hay Ngoại trưởng Pompeo đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Adel al-Jubeir, trong đó hai bên nhất trí về tầm quan trọng trong việc tiến hành “một cuộc điều tra kịp thời, minh bạch và hiện trường vụ thấu đáo” về vụ mất tích bí ẩn của nhà báo Khashoggi.  

Trước đó, chiều 15/10 theo giờ địa phương, nhóm điều tra Thổ Nhĩ Kỳ và Arập Saudi cùng khám xét lãnh sự quán Arập Saudi tại thành phố Istanbul để điều tra vụ mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi. Trong khi đó cùng ngày, Quốc vương Arập Saudi Salman bin Abdulaziz đã chỉ thị cho công tố viên mở cuộc điều tra nội bộ về vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nhà báo mất tích bí ẩn: Thổ Nhĩ Kỳ điều tra dấu vết nghi hiện trường bị xóa