Vụ Jamal Khashoggi: Thủ phạm đã sử dụng heroin?

Bạch Dương| 14/11/2018 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ Hurriyet dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, kẻ giết nhà báo Jamal Khashoggi có thể “đã sử dụng heroin, vì chỉ đang có chất heroin trong người mới hành động như vậy”.

Vụ Jamal Khashoggi: Thủ phạm đã sử dụng heroin?

Vụ sát hại nhà báo Arab Saudi Jamal Khashoggi cho đến lúc này vẫn thực sự vẫn là một bí ẩn

Nhật báo Hurriyet dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, các cơ quan chức trách nước này đã cung cấp cuốn băng ghi âm về vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoggi trong khuôn viên tòa lãnh sự Arab Saudi ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cho 6 quốc gia, gồm: Arab Saudi, Mỹ, Pháp, Canada, Đức và Anh.

Theo tờ Hurriyet, tất cả những người đưa ra yêu cầu nhận cuốn băng ghi âm này “đều đã nghe được nội dung vụ sát hại”. “Tổ chức tình báo quốc gia chúng tôi không giấu diếm bất cứ điều gì”, Hurriyet dẫn lời nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Tổng thống Erdogan còn nói thêm rằng, nội dung cuốn băng thực sự “bi thảm”. “Thậm chí sĩ quan tình báo Arab Saudi cũng bị sốc sau khi nghe đoạn băng ghi âm”, ông nói.

Tổng thống Erdogan cho rằng, kẻ giết người có thể “đã sử dụng heroin, vì chỉ đang có chất heroin trong người mới hành động như vậy”, Hurriyet thông tin.  

Tờ Hurriyet dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm, Ankara “kiên nhẫn chờ đợi” cho tới khi Riyadh làm rõ về vụ này, trong khi Tổng chưởng lý Arab Saudi Saud al-Muadjib, người đã có chuyến đi tới Thổ Nhĩ Kỳ, thì đang cản trở cuộc điều tra.

Trước đó, kênh truyền hình Al-Jazeera của Arab Saudi đã công bố “những lời cuối cùng” của nhà báo Jamal Khashoggi. Được biết, người kể về những lời cuối cùng của ông Khashoggi cho kênh truyền hình  là nhà báo làm việc cho tờ Daily Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Nazif Karaman.

Những lời của ông ghi lại bằng máy ghi âm, xác nhận việc tra tấn và cái chết của nhà báo Khashoggi, Al-Jazeera cho biết.

“Tôi đang nghẹt thở… Hãy bỏ cái túi này khỏi đầu tôi, tôi bị hội chứng sợ không gian kín”, Al-Jazeera trích những lời được cho là “lời cuối cùng” của nhà báo Khashoggi.

Theo ông Karaman, căn cứ vào đoạn băng ghi âm thì có thể thấy rằng vụ  giết người kéo dài khoảng 7 phút. Ông còn nói thêm rằng tờ Daily Sabah sẽ sớm công bố các trích đoạn của băng ghi âm những phút cuối cùng của cuộc đời Khashoggi.

Trong khi đó, tờ Daily Mail từng dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng, bà Sarah Sanders, cho hay trước khi bay tới Paris vài giờ đồng hồ, Tổng thống Erdogan đã xác nhận về sự tồn tại của một đoạn băng ghi âm, xác nhận cuộc tra tấn và cái chết của nhà báo Khashoggi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Jamal Khashoggi: Thủ phạm đã sử dụng heroin?