Việt Nam chủ trì Ủy ban điều phối ASEAN tại Geneva về công tác của WTO

Bạch Dương| 12/02/2020 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại phiên họp, các phái đoàn các nước thành viên ASEAN đã đạt được đồng thuận về các bước đi chuẩn bị cho công tác Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) sắp tới…

Việt Nam chủ trì Ủy ban điều phối ASEAN tại Geneva về công tác của WTO

Toàn cảnh Phiên họp Ủy ban điều phối ASEAN tại Geneva (ACG) về công tác của WTO ngày 11/2/2020 tại trụ sở của WTO

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 11/2, tại trụ sở Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) ở Geneva (Thụy Sĩ), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Geneva đã chủ trì phiên họp đầu tiên với vai trò Chủ tịch Ủy ban điều phối ASEAN tại Geneva (ACG) về công tác của WTO.

Các Trưởng/ Phó Phái đoàn các nước thành viên ASEAN tại Geneva và cán bộ tham dự phiên họp đã chúc mừng Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai bắt đầu nhiệm kỳ, bày tỏ cám ơn sự chuẩn bị chu đáo của Phái đoàn Việt Nam.

Tại phiên họp, các phái đoàn các nước thành viên ASEAN đã đạt được đồng thuận về các bước đi chuẩn bị cho công tác WTO sắp tới, trong đó có xây dựng dự thảo Tuyên bố chung của ASEAN trong phiên Rà soát Chính sách thương mại của Liên minh châu Âu (EU), thúc đẩy đàm phán về trợ cấp thủy sản, tăng cường đối thoại với các đối tác của ASEAN về cải cách WTO...

Các thành viên ASEAN bày tỏ tin tưởng Việt Nam, với vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020, sẽ giúp nâng cao vị thế ASEAN trong WTO và đem lại thành công chung cho ASEAN tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 dự kiến được tổ chức vào tháng 6 năm nay tại Kazakhstan.

Các phiên họp của ACG về công tác WTO ở Geneva giúp các Phái đoàn các nước thành viên ASEAN chia sẻ thông tin, quan điểm và thúc đẩy phối hợp về các nội dung công tác của WTO, góp phần tăng cường sự đoàn kết trong ASEAN.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam chủ trì Ủy ban điều phối ASEAN tại Geneva về công tác của WTO