Vaccine ngừa COVID-19 của Trung Quốc “sẵn sàng” vào tháng 11 tới

Bạch Dương (Theo Reuters)| 15/09/2020 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một quan chức Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Trung Quốc cho biết vaccine COVID-19 đang được phát triển ở nước này có thể sẵn sàng được sử dụng cho công chúng sớm nhất là vào đầu tháng 11 tới.

Vaccine ngừa COVID-19 của Trung Quốc “sẵn sàng” vào tháng 11 tới

Vaccine COVID-19 đang được phát triển ở Trung Quốc có thể sẵn sàng được sử dụng cho công chúng sớm nhất là vào đầu tháng 11 tới.

Theo tin từ Reuters, Trung Quốc hiện có 4 loại vaccine ngừa COVID-19 đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng trên người. Ít nhất 3 trong số đó đã được thử nghiệm cho các nhân viên làm việc tại các ngành thiết yếu theo một chương trình khẩn cấp được triển khai vào tháng 7 vừa qua.

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Đài truyền hình nhà nước tối 14/9, bà Vũ Quế Trân - Trưởng nhóm chuyên gia về an toàn sinh học của CDC Trung Quốc - cho biết, các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đang diễn ra suôn sẻ. Theo bà Vũ, vaccine có thể sẵn sàng ra mắt công chúng vào tháng 11 hoặc tháng 12 tới.

Bà Vũ Quế Trân cũng cho hay, bà không gặp phải triệu chứng bất thường nào trong những tháng gần đây sau khi tự sử dụng một loại vaccine thử nghiệm vào hồi tháng 4 vừa qua, song không đề cập đến loại vaccine cụ thể nào.

Công ty Dược phẩm Pharmaceutical Group (Sinopharm) và Công ty Sinovac Biotech đang phát triển 3 loại vaccine ngừa COVID-19 theo chương trình sử dụng khẩn cấp quốc gia. Loại vaccine thứ 4 do CanSino Biologics phát triển đã được quân đội Trung Quốc chấp thuận sử dụng vào tháng 6/2020.

Vào tháng 7/2020, Sinopharm cho biết vaccine của họ có thể được đưa vào sử dụng rộng rãi vào cuối năm nay sau khi hoàn tất thử nghiệm giai đoạn 3, theo Reuters.

Hiện các nhà sản xuất vaccine toàn cầu đang chạy đua phát triển một loại vaccine ngừa COVID-19 hiệu quả và an toàn, trong bối cảnh dịch bệnh này vẫn tiếp tục lây lan và cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 932.000 người trên toàn thế giới.

Các nhà sản xuất vaccine hàng đầu của phương Tây hồi đầu tháng 9 năm nay đã cam kết duy trì các tiêu chuẩn nghiên cứu khoa học và bác bỏ mọi áp lực chính trị nhằm thúc đẩy quá trình này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vaccine ngừa COVID-19 của Trung Quốc “sẵn sàng” vào tháng 11 tới