Ứng cử viên Biden đại diện Đảng Dân chủ tranh chức Tổng thống Mỹ

Trâm Anh (theo Reuters)| 06/06/2020 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa chính thức giành được quyền đại diện cho đảng Dân chủ vào vòng "chung kết" với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới.

Ứng cử viên Biden đại diện Đảng Dân chủ tranh chức Tổng thống Mỹ

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden - Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ - tháo mặt nạ trong một sự kiện chiến dịch về nền kinh tế Hoa Kỳ tại Đại học bang Delaware ở Dover, Delaware, Hoa Kỳ ngày 5 tháng 6 năm 2020.

Với việc đạt đủ 1.991 phiếu đại biểu cần thiết, ngày 5/6 (giờ địa phương), cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức trở thành đại diện của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Ứng cử viên Biden đã giành thắng lợi trong hầu hết cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra tại nhiều nơi ở nước Mỹ trong ngày 5/6.

Một ứng cử viên cần ít nhất 1.991 số phiếu của đại biểu để đảm bảo việc đề cử. Ông Biden đã vượt qua ngưỡng đó vào cuối ngày 5/6 (giờ địa phương) sau khi có kết quả bỏ phiếu sơ bộ của bảy tiểu bang và thủ đô Washington. Vẫn còn 8 tiểu bang và khu vực chưa tiến hành bỏ phiếu.

Khi cuộc đua mới bắt đầu, đảng này có hơn 20 ứng cử viên nhưng sau đó nhiều ứng cử viên đã bỏ cuộc khi cơ  hội của họ mờ dần.

Ông Biden có một khởi đầu chậm chạp nhưng sau đó đã có được chiến thắng đầu tiên của mình ở Nam Carolina vào cuối tháng Hai.

Sau đó, một số ứng cử viên khác đã bỏ cuộc trước ngày bỏ phiếu siêu thứ ba (thứ ba ngày 3 tháng 3) và ông Biden đã giành được chiến thắng trong các cuộc bỏ phiếu quan trọng đó.

Sau đó, cuộc đua của đảng Dân chủ chỉ còn hai người là ông Biden và ông Sanders, người được coi là một ứng cử viên tiến bộ.

Phát biểu sau khi trở thành ứng cử viên chính thức của Đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden bày tỏ: “Thật vinh dự khi được tham gia tranh đua với những nhóm ứng cử viên tài năng nhất của đảng Dân chủ. Tôi tự hào nói rằng chúng ta sẽ bước vào cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11 này với tư cách là một đảng thống nhất”.

Ông Biden cũng cam kết “sẽ dành mỗi ngày từ nay cho đến ngày 3/11 để cố gắng giành được lá phiếu của tất cả người dân Mỹ”, đồng thời khẳng định rằng Đảng Dân chủ sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Ông Biden, 77 tuổi, đã có 36 năm làm Thượng nghị sĩ trước khi trở thành Phó Tổng thống trong nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama. Đây là lần tranh cử thứ ba của ông Biden cho nhiệm kỳ Tổng thống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng cử viên Biden đại diện Đảng Dân chủ tranh chức Tổng thống Mỹ