Ukraine mở rộng lệnh cấm bay, đưa tất cả các hãng hàng không Nga vào “danh sách đen”

Minh Thi| 14/10/2015 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hàng không Quốc gia Ukraine đã ra quyết định chấm dứt hoàn toàn giao thông hàng không giữa Ukraine và Liên bang Nga từ 25/10/2015, TASS đưa tin.

Ukraine mở rộng lệnh cấm bay, đưa tất cả các hãng hàng không Nga vào “danh sách đen”

Ukraine quyết định mở rộng lệnh cấm bay đối với tất cả các hãng hàng không Nga. Ảnh: TASS

Thông báo của Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine ngày 12/10 cho biết, tất cả các hãng hàng không của Nga hiện nay sẽ bị cấm thực hiện các chuyến bay đến Ukraine.

Trước đó, hồi cuối tháng 9, Chính phủ Ukraine đã ban hành lệnh cấm đối với 27 hãng hàng không của Nga, trong đó có một số tên tuổi lớn như Aeroflot, Transaero… Việc ra quyết định “chấm dứt hoàn toàn giao thông hàng không” hai nước được xem như là hành động mở rộng lệnh trừng phạt của Kiev đối với Moscow.

Theo thông báo của Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine, quyết định này được đưa ra do “Cục Hàng không Liên bang Nga không đưa ra câu trả lời giải thích cho lý do hạn chế bay đối với các hãng hàng không Ukraine”.

Tuyên bố nêu rõ, “biện pháp này sẽ áp dụng cho tất cả các hãng hàng không của Nga và sẽ có hiệu lực cho đến khi lệnh cấm mà các nhà chức trách hàng không Liên bang Nga áp đặt đối với các hãng hàng không Ukraine được dỡ bỏ. Sau khi phía Nga dỡ bỏ lệnh cấm, những hãng hàng không không có tên trong danh sách trừng phạt có thể được bay đến Ukraine”.

Như tin tức đã đưa, theo tài liệu đăng tải trên website của Tổng thống Ukraine, hơn 20 hãng hàng không Nga nằm trong danh sách trừng phạt sẽ bị cấm, một phần hoặc hoàn toàn, việc thực hiện các chuyến bay, hoạt động vận tải, các chuyến bay quá cảnh trên lãnh thổ Ukraine .

Danh sách này không chỉ có hãng hàng không lớn nhất của Nga như Aeroflot (bay tới Kiev, Odessa, Kharkiv), mà còn có cả 3 công ty con - Rossiya, Donavia, và Orenburg Airlines. Mạng lưới lộ trình đường bay của Orenburg Airlines gồm hơn 250 điểm đến của các chuyến bay theo lịch trình và cho thuê. Hãng hàng không Transaero với các chuyến bay tới Kiev và Odessa cũng nằm trong “danh sách đen” của Cục Hàng không Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine mở rộng lệnh cấm bay, đưa tất cả các hãng hàng không Nga vào “danh sách đen”