Ukraina không đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Minsk

Hà Kim| 11/02/2015 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Reuters, Đại diện các nhóm liên lạc về cuộc khủng hoảng Ukraina cho biết, Ukraina không đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong cuộc đàm phán tại Minsk vào hôm thứ Ba (10/2).

Tuyên bố này phủ nhận báo cáo của hãng tin TASS của Nga rằng, thỏa thuận này đã đạt được giữa các bên.

Trước đó, TASS, trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, các bên đại diện từ Nga, Ukraine, những phiến quân ủng hộ Nga và các cơ quan giám sát an ninh OSCE đã đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn tại miền đông Ukraina.

Ukraina không đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Minsk

Ông Denis Pushilin 

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn hãng tin Rossiya24 của Nga, đại diện những người tự xưng nước Cộng hòa nhân dân Donetsk , ông Denis Pushilin cho biết, vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì. Hai bên hiện vẫn đang thương lượng, ông nhấn mạnh.

Ông cho biết thêm, trong tình trạng leo thang như hiện nay, Donetsk đề nghị Ukraine một "bước tiến chính trị và quân sự", nhưng Ukraine đang xem xét vấn đề này. Tuy nhiên, ông không cho biết vòng đàm phán bao giờ mới tiếp tục trở lại.

Vào thứ Tư (11/2), tại hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo cấp cao của Nga, Ukraina, Pháp và Đức vẫn đang tiếp tục diễn ra nhằm đạt được một thỏa thuận hòa bình trong cuộc xung đột tại miền đông Ukraine khiến hơn 5.000 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraina không đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Minsk