Tuyên bố về ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Anh

Trâm Anh (theo Reuters)| 15/12/2019 18:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Thủ tướng Anh Boris Johnson là rời Liên minh châu Âu vào ngày 31/1/2020 và bảo đảm một thỏa thuận thương mại mới với EU vào cuối năm tới.

Tuyên bố về ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Anh

Bộ trưởng phụ trách điều phối kế hoạch Brexits Michael Gove phát biểu trong sự kiện của Đảng Bảo thủ sau kết quả của cuộc tổng tuyển cử ở London, Anh, ngày 13 tháng 12 năm 2019

Sau khi Đảng Bảo thủ được bầu lại vào tuần trước với đa số ghế, Thủ tướng Boris Johnson sẽ theo đuổi các ưu tiên song song trong Chính phủ để thực hiện lời hứa của mình với Brexit và tăng ngân sách cho các dịch vụ y tế công cộng của Anh.

"Điều tôi hoàn toàn có thể xác nhận là chúng tôi sẽ tiến hành bỏ phiếu về Dự luật Brexit theo thứ tự tương nhanh và sau đó chúng tôi sẽ đảm bảo rằng nó sẽ được thông qua trước ngày 31 tháng 1", ông Michael Gove nói với truyền thông.

"Chúng tôi sẽ kết thúc các cuộc đàm phán với EU về khuôn khổ mới trong thương mại tự do và hợp tác vào cuối năm tới".

Ông Michael Gove cũng cho biết ưu tiên hàng đầu trong nước của Chính phủ sẽ là bảo vệ dịch vụ y tế công cộng, được các trợ lý coi là cần thiết để giữ vững niềm tin của các cử tri ủng hộ Đảng Lao động ở miền Bắc và miền Trung nước Anh, những người đầu tiên bỏ phiếu cho Đảng Bảo thủ thời gian vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên bố về ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Anh