Tương lai siêu mô-tô “không người lái” sẽ thay cảnh sát tuần tra

Hà Kim| 09/01/2017 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tên gọi “Kẻ ngăn chặn”, ý tưởng siêu mô-tô không người lái phục vụ trong ngành cảnh sát có thể sớm trở thành hiện thực.

Trong tương lai, cảnh sát sẽ sử dụng mô-tô không người lái để phạt người vi phạm giao thông. Và nhiệm vụ của “Kẻ ngăn chặn” là đi tuần tra và liên tục quét các giấy phép lái xe cùng tài xế có hành vi vi phạm giao thông bằng cách sử dụng bản ghi video theo thời gian thực.

Nếu phát hiện vi phạm, siêu mô-tô có thể tự động “viết giấy phạt” thông qua ứng dụng di động như email, tin nhắn, thậm chí là theo cách truyền thống. Nhờ vậy, cảnh sát giao thông sẽ rảnh rỗi để xử lý những vấn đề cấp bách hơn thay vì tốn thời gian để viết giấy phạt.

Tương lai siêu mô-tô “không người lái” sẽ thay cảnh sát tuần tra

Một mẫu xe không người lái của Imaginatie

Kỹ sư cơ khí người Canada, ông Charles Bombardier hiện đang làm việc cho Công ty Imaginactive, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên về các dự án phương tiện đi lại cho đài CNN biết, ý tưởng này chỉ là một phần trong quá trình phát triển tự nhiên của công nghệ.

Cũng theo ông Bombardier, camera giao thông đã được đưa vào sử dụng nhiều năm qua. Nhưng với sự tiến bộ của công nghệ không người lái hiện nay, có nhiều giải pháp để áp dụng trong lĩnh vực an toàn công cộng hiệu quả hơn và siêu mô-tô không người lái là một trong những ý tưởng như vậy.

Hiện tại, công nghệ không người lái đã được tích hợp lên xe hơi. Tháng 11 vừa qua, một chiếc xe đua chạy điện không người lái đã hoàn thành bài thử nghiệm ở TP Marrakech – Morocco.

Ông Bombardier còn cho biết thêm, công nghệ này cũng có thể được đưa vào sử dụng để giúp các thành phố an toàn hơn. Bởi một sĩ quan cảnh sát cùng một lúc có thể giám sát 5 chiếc “Kẻ ngăn chặn”.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của dự án đó là tiền đầu tư, khoảng 5 triệu USD. Vì vậy, cần phải có một tổ chức chính phủ làm “đỡ đầu”. Bước tiếp theo của ông Bombardier là thu hút sự chú ý từ các tổ chức công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tương lai siêu mô-tô “không người lái” sẽ thay cảnh sát tuần tra