Tư lệnh lực lượng không quân Nga bất ngờ bị cách chức

Hà Kim (Theo Reuters)| 27/09/2017 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm qua, Tư lệnh Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga (VKS), Thượng tướng Viktor Bondarev bất ngờ bị cách chức mà không rõ lý do.

Theo đó, vào ngày 26/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ ký sắc lệnh về việc cách chức và buộc xuất ngũ đối với Tư lệnh Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga (VKS), Thượng tướng Viktor Bondarev.

Sắc lệnh của Tổng thống Putin được đăng tải trên trang web thông tin pháp lý chính thức của chính phủ Nga nêu rõ, cách chức và trục xuất khỏi quân ngũ đối với Thượng tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Lực lượng Không quân - Vũ trụ Liên bang Nga.

Tư lệnh lực lượng không quân Nga bất ngờ bị cách chức

 Thượng tướng Viktor Bondarev

Người được chỉ định tạm thời thay thế ông Bondarev là Phó Tư lệnh thứ nhất Lực lượng Không quân - Vũ trụ, Trung tướng Pavel Kurachenko.

Quyết định trên khiến nhiều người rất bất ngờ, đặc biệt là ông Bondarev. Hiện, chưa rõ tại sao Tổng thống Putin lại đưa ra quyết định nói trên.

Trước đó hồi đầu năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã ký sắc lệnh cách chức 16 tướng lĩnh thuộc các Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra. Trong số 16 tướng lĩnh bị cách chức có 2 tướng lĩnh bị loại khỏi ngành quân đội.

Cho đến nay, nguyên nhân dẫn đến động thái này vẫn chưa được chính trường Nga tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tư lệnh lực lượng không quân Nga bất ngờ bị cách chức