Trung Quốc ra quyết định đóng cửa tất cả công ty của Triều Tiên

Hà Kim (Theo Reuters)| 28/09/2017 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Thương Mại Trung Quốc mới đây cho biết tất cả công ty liên doanh với các công ty của Triều Tiên tại Trung Quốc hiện nay cũng như các thực thể thuộc sở hữu của công ty hoặc cá nhân người Triều Tiên sẽ bị đóng cửa trong vòng 120 ngày.

Ngày 28/9, một thông cáo từ Bộ Thương Mại Trung Quốc cho biết, tất cả công ty của Triều Tiên ở Trung Quốc sẽ bị đóng cửa trong vòng 120 ngày. Đây là lệnh trừng phạt mới nhất của Bắc Kinh áp vào Bình Nhưỡng vì chương trình vũ khí hạt nhân gây tranh cãi.

Theo đó, tất cả công ty liên doanh với các công ty của Triều Tiên tại Trung Quốc hiện nay cũng như các thực thể thuộc sở hữu của công ty hoặc cá nhân người Triều Tiên sẽ bị đóng cửa.

Trung Quốc ra quyết định đóng cửa tất cả công ty của Triều Tiên

Tất cả công ty của Triều Tiên ở Trung Quốc sẽ bị đóng cửa trong vòng 120 ngày

Thông cáo của Bộ này cũng cho biết các công ty liên doanh của Trung Quốc với thực thể hoặc cá nhân Triều Tiên ở nước ngoài cũng phải đóng cửa. Tuy nhiên, các công ty bao gồm các dự án cơ sở hạ tầng phi lợi nhuận và phi thương mại được phê duyệt bởi ủy ban trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ được miễn trừ.

Thời hạn 120 ngày được tính từ khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt Triều Tiên từ ngày 12/9 để đáp trả Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 6, như thế có nghĩa thời hạn chót là tháng 1/2018.

Trước đó, Trung Quốc cũng thông báo sẽ giới hạn nguồn cung các sản phẩm từ lọc dầu cho Triều Tiên từ ngày 1/10. Bắc Kinh cũng sẽ cấm nhập khẩu hàng dệt may từ Triều Tiên, một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Mỹ cũng đang rầm rộ triển khai khí tài quân sự đến bán đảo Triều Tiên, nhiều quốc gia cũng siết chặt thị thực với công dân Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc ra quyết định đóng cửa tất cả công ty của Triều Tiên