Trung Quốc: Khởi động hệ thống ứng phó khẩn cấp phòng chống lũ cấp IV ở Trùng Khánh

Bạch Dương (Theo Xinhuanet)| 27/07/2020 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơn mưa đã trút nước xuống phía Tây Nam thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc kể từ ngày 25/7, khiến 1 người chết và 2 người mất tích, cơ quan kiểm soát lũ địa phương cho biết.

Trung Quốc: Khởi động hệ thống ứng phó khẩn cấp phòng chống lũ cấp IV ở Trùng Khánh

Nhân viên cứu hộ một chiếc xe bị ngập trong trận mưa lớn tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

Theo Tân Hoa Xã, mưa như trút khắp 33 quận, huyện thuộc thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) khiến mực nước tại 4 con sông nhỏ và vừa vượt mức cảnh báo, như sông Du Giang, Đoàn Than.

Lượng mưa lớn đã tấn công hầu hết các khu vực của thành phố, ảnh hưởng đến hơn 95.000 cư dân. Trong vòng từ 8h00 ngày 25/7 đến 8h00 ngày 26/7, lượng mưa lớn nhất đo được ở thôn Long Sơn, thị trấn Kim Sơn, thuộc quận Nam Xuyên, Trùng Khánh ở mức 197,5 mm.

Tân Hoa Xã cho biết, mưa lớn cũng gây ra sạt lở núi ở khu vực thôn Lục Tỉnh, làng Thổ Địa, huyện Vũ Long, Trùng Khánh.

Vụ sạt lở này khiến giao thông đường bộ trong làng bị gián đoạn, trong khi dòng chảy của sông Diên Thương (một nhánh của sông Ô Giang) cũng bị tắc nghẽn.

Đến 17h00 chiều 26/7 (giờ địa phương), khoảng 2.727 người đã được sơ tán. Hơn 300 ngôi nhà bị sập. Thiệt hại kinh tế trực tiếp lên tới 147,27 triệu nhân dân tệ (khoảng 21 triệu USE).

Để đối phó với trận mưa lớn này, vào lúc 13h00 ngày 26/7, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão - hạn hán thành phố Trùng Khánh đã ban hành cảnh báo lũ lụt cấp III, và đã phải khởi động hệ thống ứng phó khẩn cấp phòng chống lũ cấp IV.

Theo đó các quận, huyện và đơn vị liên quan được yêu cầu tăng cường tuần tra, túc trực, kịp thời huy động các đội cứu hộ và tiếp tế khẩn cấp, sơ tán người dân trong khu vực bị đe dọa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Khởi động hệ thống ứng phó khẩn cấp phòng chống lũ cấp IV ở Trùng Khánh