Trung Quốc gồng mình tìm giường cho bệnh nhân

Trâm Anh (theo AFP/Reuters)| 08/02/2020 18:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc đang phải gồng mình để tìm chỗ cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh, vì số người nhiễm coronavirus vẫn đang tăng lên nhanh chóng.

Trung Quốc gồng mình tìm giường cho bệnh nhân

Nhân viên y tế thu xếp giường cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ của coronavirus tại một trung tâm triển lãm được chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán 

Hơn 35.000 người được xác định bị nhiễm virus trên toàn thế giới. Hơn hai chục quốc gia khác đã xác nhận các trường hợp nhiễm coronavirus và hàng ngàn người đang bị mắc kẹt trên hai tàu du lịch ở châu Á, với các xét nghiệm cho thấy hơn 60 hành khách trên tàu dương tính với coronavirus.

Tại tâm dịch nằm ở thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, thành phố Vũ Hán đã hoàn thành một bệnh viện dã chiến thứ hai, cung cấp 1.600 giường. Bệnh viện đầu tiên, với 1.000 giường, được mở vào đầu tuần này và các nhà chức trách cho biết họ đang chuyển đổi các tòa nhà công cộng thành các cơ sở y tế tạm thời để đối phó với dòng người bệnh.

Thành phố 11 triệu người đang phải đối mặt với tình trạng thiếu giường nghiêm trọng. Phó Bí thư Tỉnh ủy Vũ Hán Hu Lishan cho biết rằng có hơn 8 nghìn bệnh nhân đang được điều trị ở 28 bệnh viện với tổng số 8.254 giường.

Ngoài ra, các bệnh viện còn thiếu thiết bị và vật tư y tế, ông nói với các phóng viên. “Thực tình, chúng tôi cảm thấy tiếc và đau đớn vì nhiều bệnh nhân đã không thể được điều trị đúng cách”, ông Hu Lishan chính thức nhận lỗi về thiếu sót của thành phố trong ứng phó với dịch do virus corona tại cuộc họp báo tối 5-2.

Tính đến cuối tuần này, bao gồm số giường của 2 bệnh viện mới xây, tâm dịch Vũ Hán có thêm 12.000 giường bệnh mới. Bên cạnh đó, trong một giải pháp chưa từng có tiền lệ, Vũ Hán đã chuyển đổi 11 trung tâm thể thao, triển lãm và hội nghị thành 11 bệnh viện dã chiến, có thể tiếp nhận 10.000 bệnh nhân.

Chính phủ trung ương đã công bố các biện pháp nhằm đảm bảo cung cấp các nguồn lực y tế quan trọng, giảm thuế cho các nhà sản xuất thiết bị cần thiết để chống lại dịch bệnh.

"Chúng tôi phải nỗ lực hết sức trên cả nước để đáp ứng nhu cầu về vật tư y tế thiết yếu và các chuyên gia y tế ở tỉnh Hồ Bắc", Thủ tướng Lý Khắc Cường nói, theo hãng tin Tân Hoa Xã.

Viện Gen Bắc Kinh BGI Group, một công ty giải trình tự bộ gen có trụ sở tại miền Nam Trung Quốc, cho biết đã mở cửa một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán có thể thực hiện tới 10.000 xét nghiệm mỗi ngày để tìm virus.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc gồng mình tìm giường cho bệnh nhân