Triều Tiên xử bắn Tướng quân đội vì phân phát lương thực quá quy định

Hà Kim (Theo Daily NK)| 29/06/2018 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh hành quyết một quan chức quân đội cấp cao, sau khi phát hiện người này đã tự ý cung cấp thêm lương thực và nhiên liệu cho một nhóm sĩ quan và gia đình của họ.

Ngày 29/6, trang tin Daily NK (Hàn Quốc) đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh hành quyết ông Hyon Ju Song - Trung tướng Quân đội Nhân dân Triều Tiên vì các cáo buộc lạm dụng quyền lực và tham gia vào hành động chống lại Đảng.

Theo Daily NK, ông Hyon Ju Song là thành viên của Ủy ban Trung ương của Đảng Lao động Hàn Quốc và là chỉ huy tiểu đoàn trực thuộc Bộ tư lệnh Cảnh vệ Tối cao. Gần đây, ông Hyon được nhận định là ngôi sao đang lên trong quân đội.

Triều Tiên xử bắn Tướng quân đội vì phân phát lương thực quá quy định

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh hành quyết một quan chức quân đội cấp cao

Theo nguồn tin của Daily NK, trong dịp kiểm tra nguồn cung dầu cho Trạm Phóng Vệ tinh Sohae trong khuôn khổ các cuộc kiểm tra toàn diện về nguồn cung ứng thời chiến, ông Hyon tuyên bố với lực lượng quân đội ở đây rằng: “chúng ta không cần thắt lưng buộc bụng để sản xuất tên lửa hay vũ khí hạt nhân nữa”. Sau đó, ông Hyon đã ra lệnh chuyển gần 907 kg nhiên liệu, 598 kg gạo và 725 kg ngô cho các sĩ quan quân đội tại Trạm phóng Vệ tinh và thân nhân của họ.

Hành động và tuyên bố của ông Hyon được xem là lạm dụng quyền lực và chống đối chính sách quân đội trên hết của Đảng Lao động Triều Tiên. Đồng thời, vị Tướng này cũng bị buộc tội làm lộ các bí mật liên quan đến quan hệ trong Đảng, quân đội và các tổ chức chính phủ.

Cùng ngày, Triều Tiên cũng ra quyết định trừng trị thẳng tay những phụ nữ mặc váy ngắn, cấm người dân bắt chước điệu nhảy của các nhóm nhạc Hàn Quốc.

Daily NK trích dẫn một nguồn tin cho biết, giới chức Triều Tiên đã triệu tập các quan chức tỉnh cấp cao trước thềm diễn ra thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều và giảng dạy họ chủ đề giữ vững xã hội chủ nghĩa trước sự tấn công dữ dội của hệ tư tưởng nước ngoài.

Những hành động chống chủ nghĩa xã hội như mặc váy ngắn trên đầu gối bị phạt 5.000 won. Ngoài ra, mang tất lưới hoặc bít tất dài có hoa văn, quần áo có từ ngữ tiếng Anh cũng bị cấm.

Những hành động chống chủ nghĩa xã hội còn bao gồm lên án chế độ, sở hữu điện thoại di động trái phép, xem hoặc nghe các bộ phim, nhạc pop và các điệu nhảy “khiêu khích” của Hàn Quốc.

Theo nguồn tin, các điệu nhảy của các nhóm nhạc thần tượng K-pop đã lan truyền rộng ở Bình Nhưỡng. Nhiều người trẻ đã bỏ tiền học các khóa học nhảy. Những người vi phạm sẽ bị phạt nhưng không bị bắt giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên xử bắn Tướng quân đội vì phân phát lương thực quá quy định