Triều Tiên tố Mỹ lợi dụng cái chết của Otto Warmbier một cách tinh quái để kích động thù địch

Hà Kim| 29/09/2017 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên vừa bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Trump khi cho rằng nam sinh Otto Warmbier bị Triều Tiên tra tấn ngoài sức tưởng tượng.

Ngày 28/9, Bộ Ngoại giao Triều Tiên ra tuyên bố cảnh báo Mỹ về hậu quả tàn khốc mà nước này sẽ phải nhận vì đã phỉ báng chế độ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời cáo buộc Mỹ lợi dụng cái chết của nam sinh Otto để kích động sự thù địch.

Bình Nhưỡng cũng phủ nhận việc tra tấn nam sinh Mỹ Otto Warmbier theo như lời cáo buộc mà Tổng thống Donald Trump đưa ra trước đó trên Twitter.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, chính phủ Mỹ đã khai thác việc nam sinh này qua đời bằng một chiến thuật tinh quái, trẻ con. Và Washing đang lợi dụng cái chết của dân thường để phục vụ âm mưu kích động cộng đồng quốc tế gây thêm áp lực lên Bình Nhưỡng.

Triều Tiên tố Mỹ lợi dụng cái chết của Otto Warmbier một cách tinh quái để kích động thù địch

Tổng thống Trump cho rằng nam sinh Otto Warmbier bị Triều Tiên tra tấn ngoài sức tưởng tượng

Bình Nhưỡng một lần nữa khẳng định, nam sinh Otto chưa bao giờ bị tra tấn trong quá trình thi hành án tại Triều Tiên. Tổng thống Trump nên suy nghĩ về hậu quả và cần nhận thức rõ ràng rằng chính quyền của ông sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về những biến chuyển không mong muốn, gây ra bởi những tuyên bố bất cẩn.

Trước đó, bác sĩ Sammarco - người đã tham gia cuộc khám nghiệm sơ bộ trên thi thể nam sinh Otto cho biết không có bằng chứng rõ ràng cho thấy nam sinh bị tra tấn dã man trong thời gian ở Triều Tiên.

Otto không hề bị gãy xương hay răng, mà chỉ có một vài vết sẹo nhỏ trên cơ thể, bao gồm cả bàn chân, trong đó có một vết sẹo không thể xác định nguyên nhân.

Về tổng thể, bà Sammarco đánh giá tình trạng cơ thể và da của Otto tốt một cách đáng kinh ngạc đối với một người phải nằm liệt giường hơn một năm. Bác sĩ Sammarco xác nhận, Otto tử vong vì thiếu oxy và máu lên não do một chấn thương xuất hiện từ hơn một năm trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tố Mỹ lợi dụng cái chết của Otto Warmbier một cách tinh quái để kích động thù địch