Triều Tiên tố Mỹ hành xử “không đẹp” khi cấm du lịch tới Bình Nhưỡng

Hà Kim (Theo Yonhap)| 04/08/2017 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên vừa chỉ trích dữ dội việc Washington cấm công dân đi du lịch Triều Tiên và nói rằng đây một cách hành xử “không đẹp”.

Ngày 4/8, Yonhap dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, lệnh cấm của Washington thể hiện thái độ “thù địch” của Chính phủ Mỹ đối với Triều Tiên. Đây là một âm mưu không đẹp nhằm giới hạn việc giao lưu giữa con người với nhau.

Động thái của Mỹ cũng là một kế hoạch xấu xa nhằm hạn chế công dân Mỹ đến Triều Tiên để tận mắt hiểu được đất nước này, đồng thời gây khó dễ cho việc trao đổi du lịch giữa hai quốc gia.

Triều Tiên tố Mỹ hành xử “không đẹp” khi cấm du lịch tới Bình Nhưỡng

Triều Tiên vừa chỉ trích dữ dội việc Washington cấm công dân đi du lịch Triều Tiên

Trước đó, chính phủ Mỹ đã ban hành lệnh cấm công dân nước này đến Triều Tiên sau khi sinh viên Mỹ Otto Warmbier bị Triều Tiên bắt giữ và kết án tù khổ sai 15 năm đã được Triều Tiên trao trả cho Mỹ hồi tháng 6 trong tình trạng hôn mê sâu và qua đời vài ngày sau đó.

Lệnh cấm đến Triều Tiên của Mỹ sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9 tới. Vào thời điểm công bố lệnh cấm này, giới chức Mỹ đã cảnh báo công dân Mỹ rằng họ có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị giới chức Bình Nhưỡng bắt giữ và đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe”khi đến thăm Triều Tiên chỉ vì họ mang quốc tịch Mỹ.

Đáp lại, phía Triều Tiên cho rằng là một quốc gia có chủ quyền, họ có quyền trừng phạt các phạm nhân theo luật pháp của mình. Dù vậy, theo phía Triều Tiên, họ không có ý định chặn những người Mỹ mong muốn đến thăm Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, Triều Tiên luôn mở cửa với tất cả những người Mỹ đến thăm Triều Tiên một cách thiện chí. Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên, chẳng có lý do gì để khách nước ngoài phải cảm thấy lo ngại cho sự an toàn của mình khi đến thăm Triều Tiên, quốc gia có nền chính trị vững mạnh và ổn định nhất trên thế giới hiện nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tố Mỹ hành xử “không đẹp” khi cấm du lịch tới Bình Nhưỡng