Triều Tiên sẽ duy trì tình trạng khẩn cấp đến khi dịch toàn cầu kết thúc

Trâm Anh| 03/04/2020 18:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 3/4 đưa tin Triều Tiên gần đây đã tổ chức Hội nghị về phòng dịch khẩn cấp quốc gia.

Tại đây, lãnh đạo nước này khẳng định sẽ duy trì tình trạng khẩn cấp cho đến khi đại dịch Covid-19 chấm dứt trên toàn cầu, đồng thời tăng cường phương án phòng dịch trên tinh thần thống nhất hành động toàn dân, toàn xã hội.

Triều Tiên sẽ duy trì tình trạng khẩn cấp đến khi dịch toàn cầu kết thúc

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

Triều Tiên công bố tính đến ngày 27/3, khoảng hơn 10.000 người đã không phải cách ly nữa, trong đó khoảng 4.300 người ở các tỉnh Nam và Bắc Pyongan, hơn 1.430 người ở tỉnh Gangwon, hơn 2.630 người ở Chagang, các khu vực giáp Trung Quốc và Nga. Theo KCNA, hiện còn 500 người đang được cách ly. 

Ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát, Triều Tiên đã đặt đất nước trong tình trạng chế độ phòng dịch khẩn cấp từ ngày 24/1.

Cụ thể, Bình Nhưỡng thành lập bộ chỉ huy phòng dịch khẩn cấp trung ương và địa phương, phong tỏa đường biển, đường bộ và hàng không, cách ly người nhập cảnh và những người đã tiếp xúc với người nhập cảnh từ nước ngoài, hàng hóa qua thông quan đều phải được khử trùng.

Chính nhờ những biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt và sớm, tính đến thời điểm hiện tại, Bình Nhưỡng chưa báo cáo ca nhiễm bệnh Covid-19 nào tại nước này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên sẽ duy trì tình trạng khẩn cấp đến khi dịch toàn cầu kết thúc