Triều Tiên sẵn sàng đáp trả hành vi thù địch của Mỹ “bằng vũ khí hạt nhân bất cứ khi nào”

Minh Thi| 15/09/2015 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức Triều Tiên thông báo sẵn sàng đáp trả hành vi thù địch của Mỹ “bằng vũ khí hạt nhân bất cứ khi nào” và đang tiếp tục nghiên cứu để cải thiện “về chất lượng và số lượng” vũ khí hạt nhân của mình, RT đưa tin ngày 15/9.

Triều Tiên sẵn sàng đáp trả hành vi thù địch của Mỹ “bằng vũ khí hạt nhân bất cứ khi nào”

 Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đáp trả hành vi thù địch của Mỹ “bằng vũ khí hạt nhân bất cứ khi nào”. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Giám đốc Viện Năng lượng Nguyên tử nước này cho biết: “Nếu Mỹ và các lực lượng thù địch tiếp tục theo đuổi chính sách thù địch liều lĩnh của mình nhắm tới CHDCND Triều Tiên, chúng ta hoàn toàn sẵn sàng đáp trả bằng vũ khí hạt nhân bất cứ lúc nào”.

Trước đó, ngày 07/9, Triều Tiên lên tiếng kêu gọi Mỹ rút quân khỏi Hàn Quốc, đồng thời nhấn mạnh rằng, thỏa thuận tháo ngòi nổ chiến tranh liên Triều mới ký ngày 25/8 cho thấy, các bên có khả năng bảo vệ hòa bình trên bán đảo mà không cần đến sự can thiệp bên ngoài.

Phía Bình Nhưỡng cũng nhiều lần lên án các các cuộc tập trận quân sự chung giữa Seoul và Washington, và cho đó là yếu tố chính đẩy mối quan hệ Triều - Hàn vào tình cảnh “đối đầu và mất lòng tin”.

Hiện Bình Nhưỡng bắt đầu đi vào vận hành một lò phản ứng hạt nhân ở Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Yongbyon - cơ sở hạt nhân chính của Triều Tiên cách Thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 90km.

“Tất cả các cơ sở hạt nhân ở Yongbyon, bao gồm nhà máy làm giàu uranium và 5 lò phản ứng hạt nhân có công suất 5 MW đã được sắp xếp lại, thay đổi hoặc điều chỉnh, và chúng đã bắt đầu hoạt động bình thường”, Giám đốc Viện Năng lượng Nguyên tử Triều Tiên phát biểu với KCNA.

Trong một diễn biến khác, hôm qua (14/9), Cơ quan Phát triển Hàng không vũ trụ Quốc gia Triều Tiên cho biết, đã gần hoàn thành việc phát triển một vệ tinh quan sát Trái Đất mới.

Tuy nhiên Seoul cho rằng, những vệ tinh của Bình Nhưỡng có thể là những tên lửa tầm xa, chúng có khả năng khiêu khích và đe dọa các quốc gia láng giềng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên sẵn sàng đáp trả hành vi thù địch của Mỹ “bằng vũ khí hạt nhân bất cứ khi nào”