Triều Tiên hoãn khánh thành khu nghỉ dưỡng sang trọng ven biển

Trâm Anh| 08/04/2019 19:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới phân tích cho rằng kinh tế Triều Tiên đã kiệt quệ do các lệnh trừng phạt khiến việc hoàn thành Wonsan-Kalma trở nên khó khăn.

Triều Tiên hoãn khánh thành khu nghỉ dưỡng sang trọng ven biển

Hầu hết các tòa nhà của khu nghỉ dưỡng đã hoàn thiện phần bên ngoài.

Trong chuyến khảo sát khu nghỉ dưỡng đang xây Wonsan-Kalma ở phía đông đất nước, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thông báo hoãn khánh thành khu nghỉ dưỡng đến tháng Tư năm sau.

Theo kế hoạch ban đầu, Wonsan-Kalma khánh thành vào tháng 4/2019 để kỷ niệm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Tuy nhiên tháng 8 năm ngoái, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un gia hạn 6 tháng để dự án hoàn thiện vào tháng 10/2019. Mới đây ông Kim Jong-un lại tiếp tục hoãn ngày khánh thành sang tháng 4 năm sau.

Triều Tiên hoãn khánh thành khu nghỉ dưỡng sang trọng ven biển

Ông Kim Jong-un đến giám sát công trình ba lần trong năm 2018.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói rằng việc hoãn khánh thành này là để cho các công nhân thêm thời gian để hoàn thiện khu du lịch một cách hoàn hảo nhất, giúp du khách có được những kỳ nghỉ hè tuyệt vời.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng các lệnh trừng phạt kinh tế của quốc tế đối với Triều Tiên là nguyên nhân khiến Triều Tiên không thể hoàn thành được công trình bởi Triều Tiên có thể tự hoàn thiện việc xây dựng bên ngoài các khách sạn nhưng vật liệu hoàn thiện nội thất lại phải nhập khẩu. Các biện pháp trừng phạt kinh tế đã cấm nhập khẩu một số mặt hàng và Bình Nhưỡng phải mua những mặt hàng bị cấm này bằng ngoại tệ, nhưng ngoại tệ cũng đã cạn kiệt.

Wonsan-Kalma nằm giữa một sân bay mới và bờ biển phía đông của đất nước, trong khu vực trước đây được sử dụng cho các cuộc tập trận pháo binh và phóng tên lửa đạn đạo. Khu nghỉ dưỡng này dự kiến sẽ là tâm điểm của ngành công nghiệp du lịch non trẻ Triều Tiên khi Bình Nhưỡng tìm cách phát triển kinh tế, bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế vì chương trình vũ khí hạt nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên hoãn khánh thành khu nghỉ dưỡng sang trọng ven biển