Triều Tiên cho rằng "không cần" đàm phán với Mỹ

Trâm Anh (theo Reuters)| 04/07/2020 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên thấy không cần phải đàm phán với Hoa Kỳ bởi nó sẽ chỉ là một công cụ chính trị của Washington, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui cho biết trước chuyến thăm Hàn Quốc của đặc phái viên Hoa Kỳ.

Triều Tiên cho rằng

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Choe Son-Hui trong lễ đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Phủ Tổng thống ở Hà Nội, Việt Nam ngày 1 tháng 3 năm 2019.

Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son Hui cho biết các cuộc đàm phán sẽ không diễn ra giữa Washington và Bình Nhưỡng và sẽ không có thay đổi trong chính sách của Triều Tiên.

“Chúng tôi không cảm thấy cần phải ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ, vì họ chỉ cuộc đối thoại Mỹ - Triều là công cụ để vật lộn với cuộc khủng hoảng chính trị của mình”, bà Choe Son Hui nói trong một tuyên bố được Cơ quan thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin.

Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Stephen Biegun dự kiến ​​sẽ thăm Hàn Quốc vào tuần tới để thảo luận về các cuộc đàm phán bị đình trệ với Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ gặp lại nhau trước cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11, điều này sẽ giúp nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ.

Ông John Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump, nói với các phóng viên ở New York rằng Tổng thống có khả năng sẽ tìm kiếm một hội nghị thượng đỉnh khác với Chủ tịch Kim Jong Un một tháng trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un đã gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2018 tại Singapore. Sau đó, hai lãnh đạo đã gặp lại nhau ở Việt Nam vào năm 2019, nhưng các cuộc đàm phán đã sụp đổ khi Tổng thống Trump nói rằng Chủ tịch Kim đã không cung cấp đủ vũ khí hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo để đổi lấy việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế.

Tại cuộc họp thứ ba, vào tháng 6 năm 2019 tại khu phi quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên, hai nhà lãnh đạo đã đồng ý bắt đầu lại cuộc đàm phán. Các cuộc đàm phán cấp độ làm việc giữa hai bên ở Thụy Điển vào tháng 10 đã thất bại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên cho rằng "không cần" đàm phán với Mỹ