Triều Tiên chỉ trích tập trận chung Mỹ - Hàn, đe dọa tấn công Nhà Trắng

Minh Thi| 13/08/2015 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích cuộc tập trận chung thường niên Mỹ - Hàn Quốc, và xem đó như một tuyên bố chiến tranh. Đồng thời, Bình Nhưỡng cũng cho biết về khả năng thực hiện hành động đáp trả chống lại Seoul và Nhà Trắng, AFP đưa tin.

Triều Tiên chỉ trích tập trận chung Mỹ - Hàn, đe dọa tấn công Nhà Trắng

Tập trận chung Mỹ - Hàn mang tên Độc lập Ulchi năm 2014.

Cuộc tập trận thường niên kéo dài 2 tuần mang tên “Độc lập Ulchi”, bắt đầu diễn ra từ ngày 17/8, gồm hàng chục nghìn lính tham gia, nhằm mô phỏng cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Triều Tiên, AFP cho biết.

Đây là một trong những cuộc tập trận thường niên chung lớn nhất mà Washington và Seoul khẳng định, hoàn toàn có tính chất phòng thủ, song Bình Nhưỡng lại cho đó là cuộc diễn tập mang tính khiêu khích nhằm tấn công Triều Tiên.

Cuộc tập trận Độc lập Ulchi năm nay diễn ra trong thời điểm căng thẳng đặc biệt tăng cao, sau vụ tấn công bằng mìn mới đây nhằm vào nhóm tuần tra biên giới Hàn Quốc - mà phía Seoul đổ lỗi cho Triều Tiên.

Theo thông báo của Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên của Bình Nhưỡng (cơ quan giám sát các vấn đề biên giới) đã lên tiếng tố cáo Độc lập Ulchi là “cuộc tập trận cho một cuộc chiến tranh hạt nhân bất ngờ” nhằm chống lại miền Bắc.

“Những cuộc tập trận quân sự trên quy mô lớn như thế này… gần với một bản tuyên bố về chiến tranh”, AFP trích dẫn thông báo. Đồng thời, bản thông báo cũng cảnh báo về nguy cơ xảy ra va chạm quân sự bất ngờ mà từ đó có thể kích hoạt một cuộc xung đột “toàn diện” nổ ra.

Nhắc lại mối đe dọa từng nhiều lần nổ ra trong quá khứ, Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên của Bình Nhưỡng cho rằng, cả Hàn Quốc và Mỹ nên nhận thức rằng “những pháo đài của xâm lược và khiêu khích” – bao gồm cả Nhà Trắng và Nhà Xanh (Hàn Quốc) nằm trong phạm vi của vũ khí quân sự siêu chính xác của Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên chỉ trích tập trận chung Mỹ - Hàn, đe dọa tấn công Nhà Trắng