Trẻ mẫu giáo Nga gây bão mạng khi cầm súng AK-47 giả chụp hình

Minh Thi| 27/02/2015 12:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong các bức ảnh lan truyền trên mạng, những cô bé, cậu bé người Nga khoảng 5 - 6 tuổi tay cầm mô hình súng AK-47, súng bắn tỉa và một máy phóng lựu trong tay để chụp ảnh.

Hình ảnh những em bé người Nga pose ảnh trong tư thế cầm súng trường AK-47 giả, cùng những vũ khí khác ở một trường mầm non đã gây ra một trận tranh cãi kịch liệt. Tuy nhiên, một số người cho rằng đây chỉ là buổi học nhằm giáo dục yêu nước cho trẻ em.

Trong những bức ảnh lan truyền trên mạng, những cô bé, cậu bé khoảng 5 - 6 tuổi tay cầm các mô hình súng AK-47, súng bắn tỉa và một máy phóng lựu đạn trong tay để chụp ảnh.

Một số bé thì dắt lựu đạn quanh bụng hoặc đội mũ bê-rê quân đội. Trong khi đó, một người đàn ông mặc quân phục đứng bên cạnh lũ trẻ.

Trẻ mẫu giáo Nga gây bão mạng khi cầm súng AK-47 giả chụp hình

Những cô bé, cậu bé người Nga khoảng 5 - 6 tuổi tay cầm mô hình súng AK-47, súng bắn tỉa và một máy phóng lựu trong tay để chụp ảnh.

Những bức ảnh gây tranh cãi này được chụp tuần trước trong “lớp học yêu nước” ở một trường mầm non ở thành phố Saint Petersburg, một thành viên của câu lạc bộ, người giúp tổ chức những sự kiện như thế này và cung cấp vũ khí mô hình cho biết.

AFP dẫn lời Yury Dorozhinsky, Phó Chủ nhiệm câu lạc bộ Red Star (Ngôi sao Đỏ) - một tổ chức dạy lịch sử quân đội và hoạt động như một câu lạc bộ dành cho những người đam mê tìm hiểu về cuộc Chiến tranh thế giới thứ II: “Tại sao bọn trẻ không thể cầm vũ khí? Vậy thì hãy để những cậu bé chơi búp bê”.

Anh Yury Dorozhinsky cho biết, sự kiện này được tổ chức trước ngày vinh danh những người phục vụ trong quân đội Nga (Defender of the Fatherland Day) (23/02), theo yêu cầu của quản lý trường mẫu giáo.

“Thật ngớ ngẩn khi dạy cho bọn trẻ lòng yêu nước theo cách của những người không có chuyên môn. Chỉ nói mà không chỉ cho chúng thì sẽ không đúng”.

Yury Dorozhinsky đã bảo vệ lớp học và những bức hình nói trên. Anh cho rằng bọn trẻ phải lớn lên như những người yêu nước. Tuy nhiên, anh cho biết chúng không được dạy cách sử dụng vũ khí.

Cha mẹ bọn trẻ, một trong những thành viên của câu lạc bộ Red Star, đã chấp nhận sự kiện này, anh Dorozhinsky nói.

Thế nhưng, những bức tranh này đã gây ra một cơn bão trên mạng xã hội của Nga. Một người có tên Larisa Garmash nhận xét: “Điều này không đơn giản là sự kinh khủng và tàn bạo”.

Hiệu trưởng trường mầm non Saint Petersburg từ chối bình luận về viêc tổ chức sự kiện gây tranh cãi này trong trường, theo AFP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ mẫu giáo Nga gây bão mạng khi cầm súng AK-47 giả chụp hình