Trẻ em Tây Ban Nha xuống đường chơi sau nhiều tuần ở trong nhà

Trâm Anh (theo AFP)| 26/04/2020 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau sáu tuần bị mắc kẹt ở nhà, trẻ em Tây Ban Nha được phép ra ngoài vào Chủ nhật (26/4) để chạy, chơi hoặc đi dạo khi Chính phủ nới lỏng một trong những lệnh phong tỏa nghiêm ngặt nhất thế giới.

Trẻ em Tây Ban Nha xuống đường chơi sau nhiều tuần ở trong nhà

Trẻ em xuống đường phố Madrid sau sáu tuần ở nhà trong nhà vì lệnh phong tỏa.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với số người chết lên tới hơn 23.000 người, chỉ đứng sau Hoa Kỳ và Ý bất chấp những hạn chế nghiêm ngặt được áp dụng từ ngày 14 tháng 3.

Nhưng không giống như các quốc gia khác, trẻ em Tây Ban Nha phải ở trong nhà, chỉ có người lớn được phép rời khỏi nhà để mua thức ăn, thuốc men, dắt chó đi dạo hoặc cần sự chăm sóc y tế khẩn cấp.

Vào Chủ nhật, trẻ em Tây Ban Nha đã xuống đường phố Madrid để tận hưởng sự tự do sau nhiều tuần phải ở trong nhà do lệnh phong tỏa.

Một số trẻ em trượt patin trong khi những đứa trẻ khác đạp xe đạp hoặc đẩy xe đồ chơi xung quanh, nhiều trẻ được bố mẹ đeo những chiếc khẩu trang nhỏ.

Theo sắc lệnh mới của chính phủ, trẻ em dưới 14 tuổi giờ được ra ngoài nếu có người lớn đi cùng. 

Hướng dẫn mới cấm trẻ em không được tụ tập quá 3 người khi ở cùng một người lớn, và không được đi xa quá 1km từ nhà. Chúng cũng được phép mang theo đồ chơi.

Biện pháp phong tỏa được nới lỏng khi tỷ lệ tử vong vì virus corona ở nước này đã giảm.

Trong bài phát biểu sáng 25/4, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez thông báo ông sẽ đưa ra kế hoạch cho “giai đoạn xuống thang” các biện pháp phong tỏa của cả nước vào thứ Ba tuần tới. 

Ông Sánchez nói rằng Tây Ban Nha đã đạt được một chút thành công trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 nhưng vẫn còn nhiều thách thức ở phía trước. 

Thủ tướng Tây Ban Nha nói ràng nếu tiếp tục có dấu hiệu tốt lên, người dân nước này sẽ được phép ra ngoài chơi thể thao và đi bộ cùng người thân từ đầu tháng 5. Bộ trưởng Y tế sẽ chịu trách nhiệm sắp xếp và hướng dẫn. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ em Tây Ban Nha xuống đường chơi sau nhiều tuần ở trong nhà