Trẻ em có thể không lây truyền Covid-19

Trâm Anh (theo Reuters)| 19/05/2020 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có những dấu hiệu cho thấy ​​rằng trẻ em không thể truyền virus corona nhiều như người lớn, hai nhà dịch tễ học hàng đầu của Anh hôm nay cho biết. Bên cạnh đó, họ cũng cảnh báo rằng khả năng miễn dịch của con người có thể không kéo dài.

Trẻ em có thể không lây truyền Covid-19

Một học sinh đi vào bên trong một trường tiểu học trong ngày mở cửa trở lại ở Jumet và một phần nhỏ trẻ em Bỉ quay trở lại trường học của mình với các quy tắc mới và các biện pháp giãn cách xã hội, tại Jumet, Bỉ, ngày 18 tháng 5 năm

Khi châu Âu và Hoa Kỳ đang cố gắng trở lại sau thời gian thực hiện các biện pháp hạn chế sự lây lan của virus corona, các nhà lãnh đạo thế giới cũng phải giải quyết bài toán khi nào thì học sinh có thể quay lại trường một cách an toàn.

Có dấu hiệu cho thấy trẻ em có thể không làm lây lan virus corona nhiều như người lớn, Tiến sĩ Rosalind Eggo, một thành viện của Ủy ban tư vấn cho chính phủ Anh về phản ứng với Covid-19, cho biết.

“Chúng tôi nghĩ rằng đến nay trẻ em ít có khả năng lây lan virus corona cho người khác, nhưng không chắc chắn lắm. Tuy nhiên, có thể nói chắc chắn rằng trẻ em ít bị mắc bệnh Covid-19 nặng và điều đó khiến ta nghĩ tới khả năng trẻ em ít làm lây lan virus, Eggo – bác sĩ của Trường Y học Nhiệt đới & Vệ sinh Luân Đôn – cho biết.

John Edmunds, một thành viên của Nhóm tư vấn khoa học cho các trường hợp khẩn cấp (SAGE) của Anh, nói với Ủy ban khoa học của Thượng viện rằng “thật đáng kinh ngạc khi trẻ em dường như không đóng vai trò gì trong việc làm lây lan virus corona chủng mới”.

“Thường thì trẻ em đóng vai trò trung tâm trong việc làm lây lan hầu hết các loại virus và vi khuẩn gây ra bệnh đường hô hấp. Tuy nhiên, một điều lạ là dường như điều đó không diễn ra trong đại dịch Covid-19”, Giáo sư Edmunds của Trường Y học Nhiệt đới & Vệ sinh Luân Đôn cho biết. “Chỉ có duy nhất một ổ dịch được ghi nhận liên quan đến một trường học - thật đáng kinh ngạc”.

Tuy nhiên, ông nói thêm, nhiều khả năng rằng sự miễn dịch của con người đối với virus corona chủng mới có thể không thể kéo dài được lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ em có thể không lây truyền Covid-19