Tổng thống Trump sẽ “hành xử” với Triều Tiên như thế nào sau cái chết của Otto Warmbier?

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/06/2017 19:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã nhận được lời kêu gọi tấn công hạt nhân phủ đầu Triều Tiên sau cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier. Với bản tính hiếu thắng và khó đoán không biết Trump sẽ quyết định ra sao?

Cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier ở Cincinnati hôm 19/6, vài ngày sau khi anh được Triều Tiên trả tự do sau 17 tháng giam cầm, càng làm phức tạp thêm mối quan hệ vốn đang căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington. Đồng thời sự việc trên cũng ảnh hưởng rất nhiều đến nỗ lực của Tổng thống Trump trong việc thuyết phục chính quyền Kim Jong Un từ bỏ chương trình vũ khí.

Daily Star dẫn lời Eric Bolling, chuyên gia phân tích của Fox News cho biết, cái chết của Otto Warmbier cho thấy tác động trực tiếp của Triều Tiên đối với Mỹ. Cũng theo ông Eric Bolling, có lẽ đã đến lúc Mỹ cần phải hành động trước mối đe dọa lâu dài này. Nước Mỹ sẽ bị đe dọa nếu như ông Trump không hành động ngay lập tức.

Tổng thống Trump sẽ “hành xử” với Triều Tiên như thế nào sau cái chết của Otto Warmbier?

Tổng thống Trump sẽ “hành xử” với Triều Tiên như thế nào sau cái chết của Otto Warmbier?

Sau khi nhận được thông tin về cái chết của sinh viên trường Đại học Virginia, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ Triều Tiên. Nhưng cho tới hiện tại, chính quyền của Tổng thống Trump vẫn chưa có động thái rõ ràng cho sự việc trên.

Theo phát ngôn viên của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như chỉ đang mất niềm tin vào khả năng của Trung Quốc trong việc kiềm chế Triều Tiên và Nhà Trắng đang tiến xa hơn khỏi ràng buộc trực tiếp với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, những nỗ lực của Trung Quốc nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đã thất bại, nhưng ông vẫn đánh giá cao sự cố gắng của Bắc Kinh.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter sáng nay 21/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đánh giá rất cao nỗ lực của Trung Quốc và Chủ tịch Tập Cận Bình trong vấn đề Triều Tiên, song điều này không đạt hiệu quả.

Thời gian qua, Washington luôn tin rằng Bắc Kinh có thể sử dụng tầm ảnh hưởng của mình gây sức ép buộc Bình Nhưỡng hạn chế các chương trình hạt nhân và tên lửa mà nước này đang theo đuổi.

Tuy nhiên tuyên bố mới trên Twitter của Tổng thống Trump đặt ra câu hỏi, liệu Mỹ đã thay đổi cách tiếp cận trong vấn đề Triều Tiên hay thay đổi chính sách đối với Trung Quốc?

Hiện chưa rõ thông điệp của ông Trump có là tín hiệu báo trước ông sẽ thay đổi chính sách đối với Trung Quốc và Triều Tiên hay không. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, sau cái chết của Otto chính quyền Mỹ sẽ cố gắng ngăn chặn những bi kịch tương tự và không để người vô tội rơi vào tay những chính quyền không tôn trọng luật pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump sẽ “hành xử” với Triều Tiên như thế nào sau cái chết của Otto Warmbier?