Tổng thống Trump: Sẽ “chia sẻ” vaccine ngừa COVID-19 với các nước khác

Bạch Dương| 28/07/2020 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu trong chuyến thăm tới một cơ sở phát triển vaccine ngừa COVID-19 ở Bắc Caronila ngày 27/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố: Nước Mỹ sẵn sàng chia sẻ vaccine ngừa virus Corona với các nước khác.

Tổng thống Trump: Sẽ “chia sẻ” vaccine ngừa COVID-19 với các nước khác

Hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên đeo khẩu trang trong đại dịch COVID-19

Trong chuyến thăm này, Tổng thống Trump cho biết, Mỹ đang làm rất tốt việc phát triển vaccine ngừa COVID-19, khi một phòng thí nghiệm ở Bắc Caronila bắt đầu sản xuất một loại vaccine tiềm năng vào ngày 27/7.

Ông Trump nói: “Chúng ta đang tiến hành thử đại trà loại vaccine tiềm năng, để ngay từ ngày đầu tiên khi được phê duyệt, vaccine đã sẵn sàng cho người dân Mỹ”.

Cũng theo Tổng thống Trump, “sẽ có không ít vaccine cho mọi người trên toàn thế giới”.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng nhắc lại rằng Mỹ đã thỏa thuận với các nhà sản xuất có triển vọng về việc cung cấp hàng trăm triệu tấn vaccine.

“Chúng tôi đang tiến hành huy động một quá trình sản xuất khổng lồ để đảm bảo việc cung cấp (vaccine) một cách nhanh chóng, chưa khi nào có chuyện giống như thế này kể từ Chiến tranh thế giới II”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Hồi tuần trước, trả lời phỏng vấn trên Fox News, Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẵn sàng trở thành người đầu tiên ở Mỹ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 sau khi hoàn thành việc phát triển loại vaccine này.

Trước đó, Tổng thống Trump thừa nhận rằng tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Mỹ có thể sẽ tồi tệ hơn, đồng thời kêu gọi người dân nước này tuân thủ giãn cách xã hội và đeo khẩu trang. Ngoài ra, ông nói rằng trong tháng 7 này sẽ có hai loại "vaccine tiềm năng" của Mỹ ngừa COVID-19 đang bước vào giai đoạn cuối của các thử nghiệm lâm sàng.

Hồi đầu tháng 7, Công ty Dược phẩm Novavax đã nhận được 1,6 tỷ USD từ Chính phủ Mỹ để phát triển loại vaccine chống COVID-19 mới trong khuôn khổ chương trình Operation Warp Speed.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump: Sẽ “chia sẻ” vaccine ngừa COVID-19 với các nước khác