Tổng thống Trump nhận được phong bì thư chứa chất kịch độc

Hà Kim (Theo AFP)| 03/10/2018 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức Mỹ vừa cho biết, một số phong bì thư và bưu kiện đáng ngờ đã được gửi tới Nhà Trắng và Lầu Năm góc, trong đó một số nghi có chứa chất độc ricin có thể gây chết người.

AFP ngày 2/9 dẫn thông tin từ Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết, họ đã nhận được một phong bì thư đáng ngờ gửi cho Tổng thống Donald Trump vào ngày 1/10. Theo Cơ quan Mật vụ Mỹ, phong bì thư trên đã không tới được Nhà Trắng và hiện giới chức Mỹ đang phối hợp với các lực lượng thực thi pháp luật để điều tra về vấn đề này.

Tổng thống Trump nhận được phong bì thư chứa chất kịch độc

Tổng thống Trump nhận được phong bì thư chứa chất kịch độc

Cũng trong hôm 1/10, hai gói bưu kiện nghi có chứa chất độc ricin đã bị bộ phận soi chụp bưu kiện của Lầu Năm Góc chặn lại. Theo đó, một phong bì được gửi tới Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, người đang có chuyến công du tới châu Âu và một tới Tư lệnh Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson.

Ông Chris Sherwood, người phát ngôn Lầu Năm Góc xác nhận việc các nhân viên tại bộ phận soi chụp đã phát hiện một số bưu kiện khả nghi và nghi ngờ chúng có chứa chất độc ricin.

Ông Sherwood cũng cho biết, Lầu Năm Góc đang chờ xác nhận các gói khả nghi chứa Ricin. Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã thông báo cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để tiến hành điều tra.

Được biết, Ricin là một chất cực độc chiết xuất từ thành phần có trong hạt cây thầu dầu có thể gây chết người chỉ vài phút sau khi nuốt, hít hoặc tiêm vào cơ thể. Các chuyên gia cho biết chất ricin độc hơn khoảng 6.000 lần so với chất cyanide.

Theo Công ước về Vũ khí Sinh học năm 1972 và cả Công ước về Vũ khí Hoá học năm 1997, ricin được liệt kê trong các chất thuộc danh mục 1. Mặc dù vậy, hơn 1 triệu tấn hạt thầu dầu vẫn được chế biến mỗi năm và khoảng 5% trong số đó tạo ra chất thải hóa học có chứa một nồng độ không đáng kể của chất độc ricin chưa bị biến tính.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump nhận được phong bì thư chứa chất kịch độc