Tổng thống Trump kêu gọi "tiến hành chiến tranh" chống băng nhóm ma túy Mexico

Trâm Anh (theo AFP)| 06/11/2019 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các tay súng đã giết chết 9 phụ nữ và trẻ em trong vụ tấn công đẫm máu nhất vào người Mỹ ở Mexico trong nhiều năm, khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị giúp đỡ nước láng giềng quét sạch các băng đảng ma túy được cho là đứng sau vụ phục kích.

Tổng thống Trump kêu gọi

Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị giúp Mexico "tiến hành chiến tranh" chống lại các băng đảng ma túy

Ngày 6/11, Tổng thống Trump đề nghị phối hợp với Mexico truy lùng những kẻ nổ súng thảm sát 9 phụ nữ và trẻ em Mỹ, đồng thời tuyên bố Mỹ sẵn sàng hỗ trợ nước láng giềng trong cuộc chiến chống các băng nhóm tội phạm ma túy.

“Nếu Mexico cần hoặc đề nghị hỗ trợ xóa sạch những tên quái vật, Mỹ sẵn sàng và có thể tham gia thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả... Đây là thời điểm Mexico, với sự giúp đỡ của Mỹ, tuyên bố bắt đầu một cuộc chiến tranh chống lại các tập đoàn ma túy và xóa sổ chúng khỏi mặt đất”, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter.

Dù ca ngợi Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã ưu tiên các hoạt động chống buôn lậu ma túy, ông Trump cho rằng các tập đoàn tội phạm đã trở nên mạnh đến mức “cần thành lập một đội quân để đánh bại” chúng.

Trước đó, ngày 4/11, các tay súng được cho là thuộc một băng nhóm tội phạm ma túy đã tấn công nhiều thành viên các gia đình người Mỹ gốc Mexico LeBaron, Langford, Miller và Johnson trong lúc di chuyển tại một con đường giữa bang Sonora và Chihuahua ở Mexico gần biên giới Mỹ.

Vụ nổ súng khiến 9 người trong gia đình LeBaron thiệt mạng.

Những dòng họ này là thành viên của các cộng đồng Mormon ly khai định cư ở vùng đồi núi và đồng bằng phía Bắc Mexico từ cuối thế kỷ 19. Một thành viên trong dòng họ sống ở Mexico cho biết tất cả các nạn nhân đều mang quốc tịch kép Mỹ và Mexico và đang đến Mexico chuẩn bị dự một lễ cưới và thăm người thân.

Tổng thống Trump kêu gọi

Một đoạn video do gia đình LeBaron đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy một chiếc xe bị cháy trong vụ xả súng ở miền Bắc Mexico vào ngày 4 tháng 11

Cơ quan điều tra cho rằng vụ phục kích do các băng nhóm tội phạm ma túy thực hiện. Bộ trưởng An ninh Mexico Alfonso Durazo cho rằng vụ thảm sát là do nhầm lẫn xuất phát từ mâu thuẫn giữa các băng nhóm trong khu vực. Cơ quan chức năng đang điều tra xem đây có phải là vụ phục kích nhầm hay không.

Một đoạn video được đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy xác chết và khói của một chiếc xe bị thủng lỗ đạn dường như đang chở một số nạn nhân trên con đường đất khi vụ tấn công xảy ra.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump kêu gọi "tiến hành chiến tranh" chống băng nhóm ma túy Mexico