Tổng thống Trump hủy họp báo chung NATO sau khi bị nói xấu

Trâm Anh (theo Reuters)| 04/12/2019 23:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ hủy họp báo với NATO sau khi một đoạn phim các nhà lãnh đạo thế giới nói xấu được Tập đoàn Phát thanh Canada đăng tải.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đột ngột hủy một cuộc họp báo trong kỳ họp kỷ niệm 70 năm thành lập của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào ngày 4/12.

Buổi họp báo dự định diễn ra sau một loạt các cuộc gặp song phương với các thành viên NATO của ông Trump, bao gồm Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Italy Giuseppe Conte.

Tổng thống Trump hủy họp báo chung NATO sau khi bị nói xấu

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói chuyện với Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong Phiên họp toàn thể của Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Watford, Anh, ngày 4 tháng 12 năm 2019

Vài giờ trước khi cuộc họp báo chuẩn bị bắt đầu, một đoạn phim cho thấy Thủ tướng Canada Justin Trudeau đang chế nhạo ông Trump mà quên tắt micro đã lan truyền khắp trên mạng. Thủ tướng Trudeau khi đó đang nói chuyện với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

Không ai trong số các chính trị gia trong đoạn phim bị lan truyền trên mạng nhắc đến tên ông Trump. Tuy nhiên, những bình luận gần đây của ông Trump dường như đã xác nhận rằng, ông Trudeau và các nhà lãnh đạo khác đang thảo luận về cuộc họp báo của Tổng thống Mỹ với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Thông báo về việc hủy cuộc họp báo, Tổng thống Trump đã viết trên Twitter: “Chúng tôi sẽ không dự họp báo khi kết thúc các cuộc gặp của NATO vì chúng tôi đã họp báo quá nhiều trong những ngày qua”.

Trong video, được đăng tải trực tuyến bởi Tập đoàn Phát thanh Canada, Thủ tướng Canada Justin Trudeau dường như đang tỏ ra khó chịu về hành vi của ông Trump trong ngày đầu tiên của cuộc họp thượng đỉnh NATO kéo dài hai ngày. Ông Trudeau tỏ ra khó chịu vì ông Trump đã nói chuyện với các phóng viên trong tổng cộng hơn hai giờ vào ngày 3/12. "Ông ấy đến muộn vì còn tham gia cuộc họp báo 40 phút trước đó", ông Trudeau nói.

"Cứ nhìn xem đội của ông ấy đã kinh ngạc đến mức nào", ông Trudeau nói. Ông Macron cũng được nhìn thấy tham gia nhiệt tình trong cuộc trò chuyện nhưng những bình luận của ông không thể nghe thấy được. Còn ông Johnson thì mỉm cười. Không ai trong số họ nhận ra cuộc trò chuyện đang được ghi lại.

Ông Trump đã không phản ứng ngay lập tức với video từ ông Trump, người đã không tweet trong vài giờ khi video được đăng tải. Tuy nhiên, khi được hỏi về những bình luận của ông Trudeau, ông Trump đã nói: “Ông ấy là người hai mặt”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump hủy họp báo chung NATO sau khi bị nói xấu