Tổng thống Trump cảm ơn ‘những người bạn Việt Nam’

Minh Khang| 09/04/2020 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng dòng Twitter cảm ơn Việt Nam ngay sau khi chuyến bay chở hàng trăm ngàn trang phục bảo hộ phòng chống Covid-19 từ Việt Nam hạ cánh tại Mỹ.

Viết trên Twitter sáng 9/4 (giờ VN), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay chuyến bay chở 450.000 bộ trang phục bảo hộ giúp phòng chống Covid-19 vừa hạ cánh tại Dallas (bang Texas) sau khi được đưa đến từ Việt Nam.

“Điều này có được là nhờ các đối tác là 2 công ty lớn của Mỹ - DuPont và FedEx – và những người bạn ở Việt Nam. Cảm ơn các bạn!”, ông viết.

Tổng thống Trump cảm ơn ‘những người bạn Việt Nam’

 

Theo thông cáo đưa ra tối 8/4, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết đã cùng chính phủ Việt Nam làm việc cùng nhau tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giao nhận và phê duyệt cần thiết để đẩy nhanh việc chuyển giao trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Mỹ.

Chuyến hàng thứ nhất trong số hai lô hàng đầu tiên với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam đã rời Hà Nội vào ngày 7 tháng 4.

Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ đã ký hợp đồng với FedEx để nhanh chóng chuyển giao các bộ đồ cho Kho dự trữ chiến lược quốc gia Mỹ để giải quyết nhu cầu khẩn cấp đối với trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên tuyến đầu ứng phó với đại dịch Covid-19 tại Mỹ.

Theo Đại sứ quán Mỹ, chính phủ Mỹ và Việt Nam đã hợp tác rộng rãi trong cuộc chiến chống COVID-19. Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng này, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đã hợp tác với các quan chức Việt Nam để theo dõi và ứng phó với tình hình diễn tiến của dịch bệnh COVID-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump cảm ơn ‘những người bạn Việt Nam’