Tổng thống Putin ra lệnh thành lập lực lượng quân dự bị mới

Minh Thi| 19/07/2015 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa tình trạng căng thẳng với phương Tây tiếp tục gia tăng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu thành lập một lực lượng quân đội dự bị mới nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, Telegraph đưa tin.

Tổng thống Putin ra lệnh thành lập lực lượng quân dự bị mới

Giữa tình trạng căng thẳng với phương Tây tiếp tục gia tăng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu thành lập một lực lượng quân đội dự bị mới nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Kế hoạch được mô tả trong một sắc lệnh Tổng thống là một “cuộc thử nghiệm”, sẽ cho phép các binh sĩ rời quân đội để thực hiện các hợp đồng nghĩa vụ 3 năm như những quân nhân bán thời gian.

Hiện Nga có khoảng vài triệu quân dự bị trong đó có cả các cựu binh, nhưng họ không tham gia huấn luyện thường xuyên mà chỉ được huấn luyện thường kỳ. Những người này sẽ được triệu tập trong tình trạng khẩn cấp và không được trả lương. Trái lại, quân dự bị mới được huấn luyện thường xuyên và được chi trả lương hàng tháng.

Việc thành lập các lực lượng dự bị mới đã được thảo luận trong nhiều năm. Lần đầu tiên, ông Putin ra lệnh (thành lập lực lượng dự bị) vào năm 2012, ngay sau khi tái đắc cử Tổng thống. Tuy nhiên, việc này đã bị trì hoãn nhiều lần do thiếu ngân sách.

Theo nghị định mới của Tổng thống Putin, chính phủ Nga phải cân đối nguồn ngân sách của Bộ Quốc phòng để cung cấp chi phí cho lực lượng dự bị mới.

Các quan chức Bộ Quốc phòng Nga trước đây cho biết, lực lượng dự bị mới ban đầu có khoảng 5.000 quân nhân nam, một con số quá nhỏ trong số lượng quân thường trực sẵn sàng chiến đấu lên tới 750.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin ra lệnh thành lập lực lượng quân dự bị mới