Tổng thống Nga Putin đã chọn được hình thức tranh cử

Hà Kim (Theo Reuters)| 15/12/2017 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ ra tranh cử vào năm 2018 với tư cách ứng viên độc lập.

Theo đó, thông tin trên được ông Putin công bố trong cuộc họp báo thường niên cuối cùng trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 3 của ông diễn ra tại Moscow ngày 14/12.

Tổng thống Nga Putin đã chọn được hình thức tranh cử

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ ra tranh cử vào năm 2018 với tư cách ứng viên độc lập

Đây đã là lần thứ 13 Tổng thống Nga Putin tổ chức họp báo thường niên với sự tham gia của các nhà báo trong nước và quốc tế. Từ năm 2001-2008, Tổng thống Nga liên tục tổ chức các cuộc họp báo thường niên (trừ năm 2005). Sau khi trúng cử nhiệm kỳ thứ 3 năm 2012, ông tiếp tục duy trì thông lệ này.

Tổng thống Nga Putin cũng cho biết, ông vẫn chưa quyết định xem ai sẽ là người phụ trách chiến dịch tranh cử của mình và dù là ứng viên độc lập, ông vẫn hy vọng các đảng phái chính trị và các tổ chức xã hội sẽ ủng hộ ông nhiệt thành.

Khi được hỏi vì sao không có đối thủ chính trị nào đủ mạnh để có thể thách thức quyền lực của ông, Tổng thống Nga Putin đã nêu ra một số vấn đề kinh tế và y tế trong nước và cho rằng, các đối thủ chính trị cần đưa ra những để xuất thực tế để cải thiện tình hình.

Tuy nhiên, theo ông Putin, người dân Nga vẫn đang nghi ngờ về việc liệu các đối thủ chính trị của ông có thể đưa ra được những đề xuất như vậy hay không? Dù vậy, ông Putin vẫn hy vọng, ông sẽ có đối thủ xứng tầm trong cuộc bầu cử năm 2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga Putin đã chọn được hình thức tranh cử