Tổng thống Moon Jae-in bị nhầm là nghi phạm giết người ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Kim (Theo Yonhap)| 12/03/2018 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Hàn Quốc đã giận dữ yêu cầu đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi vì dùng ảnh Tổng thống Moon Jae-in minh họa một nghi phạm giết người.

Theo đó, trong chương trình thời sự đưa tin về vụ sát hại một người giúp việc ở Philippines, đài truyền hình Show TV tại Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng ảnh Tổng thống Moon Jae-in để minh họa cho một nghi phạm giết người.

Không những thế, nhà đài còn dùng ảnh ông Moon Jae-in và cô Ivanka Trump - con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, và gọi họ là một cặp vợ chồng doanh nhân triệu phú "giết người”.

Tổng thống Moon Jae-in bị nhầm là nghi phạm giết người ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hình ảnh Tổng thống Hàn Quốc bị sử dụng nhầm trên truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ

Sau khi phát sóng, đại sứ quán Hàn Quốc tại Ankara đã phát hiện ra sai lầm nghiêm trọng và gửi lời khiếu nại kiên quyết tới đài truyền hình. Nhận được lời khiếu nại từ đại sứ quán Hàn Quốc, đài truyền hình Show TV đã xóa video trên mạng, nhưng chưa đưa ra bất cứ thông báo nào thừa nhận sai lầm.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, chính phủ Hàn quốc nhiều lần khiếu nại với đài truyền hình thông qua đại sứ quán ngay sau khi chương trình phát sóng và đề nghị xin lỗi. Seoul cũng kêu gọi đảm bảo không có sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Được biết, đài truyền hình Show TV đã gửi thư xin lỗi chính thức với chính phủ Hàn Quốc đầu tháng này, nhưng Seoul tái khẳng định lập trường yêu cầu xin lỗi thông qua các chương trình truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Moon Jae-in bị nhầm là nghi phạm giết người ở Thổ Nhĩ Kỳ