Toàn Châu Á oằn mình chống mưa lũ

Hà Kim| 04/08/2015 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mưa liên tiếp trong những ngày qua khiến không những Việt Nam mà hầu như toàn Châu Á, trong đó có các nước Ấn Độ, Myanmar... bị ngập chìm trong nước và thiệt hại nghiêm trọng.

Toàn Châu Á oằn mình chống mưa lũ

Ít nhất 20 người thiệt mạng khi mưa lớn nhấn chìm một ngôi làng tại Manipur, Ấn Độ 

Tại nhiều quốc gia châu Á, mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến hàng trăm người thiệt mạng, hàng người mất nhà cửa, cơ sở vật chất bị thiệt hại nặng nề.

Theo thông tin từ Bộ Nội vụ Ấn Độ ngày 3/8, mưa lớn trong hơn 1 tuần qua đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người, hàng trăm ngàn người khác bị mất nhà cửa. Khu vực chịu nhiều thiệt hại nhất là bang Tây Bengal với 48 người thiệt mạng, 200.000 người phải sơ tán và 4 triệu người tại 10.000 ngôi làng chịu ảnh hưởng do mưa lũ.

Toàn Châu Á oằn mình chống mưa lũ

Mưa lũ cũng khiến 4 triệu người tại bang Gujarat, Ấn Độ chịu ảnh hưởng nặng nề

Bên cạnh đó, bang Manipur cũng chịu ảnh hưởng không kém khi có ít nhất 20 người thiệt mạng do lở đất. Báo cáo của Liên hợp quốc cho thấy, tại bang Orissa, ít nhất 5 người chết và 400.000 người bị ảnh hưởng do lũ. Mưa lũ cũng khiến 4 triệu người tại bang Gujarat chịu ảnh hưởng nặng nề.

Toàn Châu Á oằn mình chống mưa lũ

Lực lượng cứu hộ giúp đỡ người dân vùng lũ tại Ấn Độ

Các nhà chức trách Ấn Độ cho biết, có 200 đội cứu trợ y tế và 120 thuyền cứu hộ đã được huy động tới những vùng úng lụt để giúp người dân đối phó với các bệnh dịch bùng phát sau lũ.

Trong khi đó, tại Myanmar, tính tới tối qua (2/8), mưa lũ cũng khiến ít nhất 27 người thiệt mạng. Theo số liệu của LHQ, khoảng 156.000 người tại 12 quận huyện của Myanmar đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Trung tâm khí tượng thủy văn Myanmar cảnh báo, mưa lớn vẫn sẽ còn kéo dài ít nhất trong 1 - 2 ngày tới. Nước này đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp đối với khu vực phía tây.

Toàn Châu Á oằn mình chống mưa lũ

Phóng viên Myanmar đưa tin về tình hình mưa lũ

Pakistan cũng chịu nhiều ảnh hưởng trong đợt mưa năm nay. Báo cáo từ Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Pakistan (NDMA) cho biết, mưa lũ đã khiến 81 người thiệt mạng, hàng trăm ngôi làng bị chìm trong nước, 1.921 ngôi nhà bị phá hủy và hơn 300.000 người bị ảnh hưởng.

Toàn Châu Á oằn mình chống mưa lũ

Thành phố Lahore, Pakistan cũng chìm trong mưa lũ

Còn tại Nepal, ít nhất đã có 36 người thiệt mạng do lở đất và lũ quét.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn Châu Á oằn mình chống mưa lũ